ชมงิ้วฟรี!! งานฉลองวันคล้ายวันเกิดเจ้าพ่อปุงเถ่ากงเชียงใหม่ เริ่ม 17-24 ก.พ. 62 นี้

ประธานศาลเจ้า “สวัสดิ์ เจริญสุข” เชิญชวนพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน เข้าร่วมเฉลิมฉลอง ชมอุปรากรจีน ไหว้เจ้า และประมูลสิ่งของ ขณะเดียวกัน ก็นำร้านอาหารภัตตาคารชื่อดังมาออกร้าน มีนักท่องเที่ยวชาวจีนแห่อุดหนุนตรึม

เมื่อค่ำวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ศาลเจ้าปุงเถ่ากงเชียงใหม่ ถ.ไปรษณีย์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายสวัสดิ์ เจริญสุข ประธานคณะกรรมการมูลนิธิส่งเสริมปุงเถ่ากงเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดเจ้าพ่อปุงเถ่ากงเชียงใหม่ ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 17-24 กุมภาพันธ์ 2562 รวม 8 วัน 8 คืน โดยมีคณะกรรมการซึ่งประกอบไปด้วยคหบดี พ่อค้า นักธุรกิจชาวไทยเชื้อสายจีนเข้าร่วมงาน ส่วนภายนอกด้านหน้าศาลเจ้า ก็มีการปิดถนนเช่นทุกปี เพื่อออกร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ขนม และของกินของฝากต่างๆ มีนักท่องเที่ยวชาวจีนพากันมาอุดหนุนจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีการจัดแสดงอุปรากรจีน(งิ้ว)เพื่อฉลองสมโภชเจ้าพ่อปุงเถ่ากง ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้ชมฟรีอีกด้วย

นายไพศาล โตวิวัฒน์ รองประธานกรรมการมูลนิธิส่งเสริมปุงเถ่ากงเชียงใหม่ กล่าวว่า งานเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดเจ้าพ่อปุงเถ่ากง มีการจัดใหญ่ทุก 3 ปีด้วยการจัดขบวนแห่เจ้าไปตามถนนสายสำคัญของเมืองเชียงใหม่สำหรับปีนี้ไม่ตรงกับปีแห่เจ้า จึงมีการจัดงานไหว้เจ้าตามปกติ โดยระหว่างวันที่ 17-24 กุมภาพันธ์ 2562 ศาลเจ้าปุงเถ่ากง ซึ่งเป็นศาลเจ้าอายุเก่าแก่ที่สุดของภาคเหนือ (กว่า 140 ปี) เปิดให้ประชาชนได้ไหว้เจ้า ส่วนพิธีการสำคัญ คือวันที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 09.19 น. นายสวัสดิ์ เจริญสุข ประธานคณะกรรมการมูลนิธิฯ และคณะกรรมการจะทำพิธีไหว้เจ้าพ่อปุงเถ่ากงเชียงใหม่ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด และพิธีอัญเชิญเจ้าพ่อปุงเถ่ากงประทับทรง ให้พร และพรมน้ำมนต์แก่สาธุชนทุกท่าน

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 20.00 น.มีพิธีประมูลสิ่งของไหว้เจ้า ซึ่งผู้ชนะการประมูลได้สิ่งของเป็นสิริมงคลไปแล้วจะได้รับโชคดีทุกราย ทั้งนี้ ตลอดงาน 8 วัน ตั้งแต่เวลา 17.30 น.เป็นต้นไปถึง 23.00 น.มีการจัดมหกรรมอาหารจากร้านค้า และภัตตาคารจีนในเชียงใหม่ ปีนี้มีภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง โอ้กะจู๋ ฮิมบ้านสวน ชาระมิงค์ โรงแรมสุริวงศ์ เป็นต้นมาออกร้าน จึงเชิญร่วมงานเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดเจ้าพ่อปุงเถ่ากงเชียงใหม่ ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 17-24 กุมภาพันธ์ 2562 ร่วมชมการแสดงงิ้ว มหกรรมอาหาร ร่วมประมูลของไหว้เจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ บริเวณศาลเจ้าปุงเถ่ากงเชียงใหม่.

ร่วมแสดงความคิดเห็น