ไหม้วอด!! นายกอบต.นาทรายที่อ.ลี้ เร่งช่วยเหลือไฟไหม้บ้านชาวกะเหรี่ยงวอดทั้งหลัง

จากเหตุการณ์เมื่อเวลาประมาณ 12.15 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลนาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูนได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนห่างจากวัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ไม่มากนักหมู่ที่ 22 บ้านชัยวงษา ต.นาทราย อ.ลี้ จึงได้นำรถดับเพลิงของหน่วยงาน จำนวน 3 คัน และเจ้าหน้าที่จำนวน 7 คน พร้อมกันนี้ได้ประสานขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่พร้อมรถบรรทุกน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลลี้ เข้าร่วมระงับเหตุเพลิงไหม้ฯ ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังโหมไหม้บ้านซึ่งมีลักษณะเป็นไม้ไผ่ และกำลังลุกลามไปบ้านที่อยู่ข้างเคียง เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากนั้น เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีภูธรลี้, เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบ อำเภอลี้ และผู้นำชุมชน หมู่ที่ 22 บ้านชัยวงษเข้าร่วมตรวจสอบซึ่งเป็นบ้านของนางและคา ตาอึ อายุ 67 ปีชาวกะเหรี่ยง ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อยู่ในระหว่างสืบสวนสอบสวน ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ มีเพียงลูกสาวเจ้าของบ้านเป็นลมหมดสติ ทางทีมกู้ชีพ อบต.นาทราย ทำการปฐมพยาบาล และนำส่ง รพ.ลี้

ทางด้าน นายธวัชชัย นาทรายกานต์ นายก อบต.นาทราย ได้รายงานเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านของนางและคา ให้กับทางอำเภอลี้ เพื่อจะได้ดำเนินการเร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้กันต่อไป

ภาพ:กู้ชีพกู้ภัยทต.นาทราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น