นรข.เชียงรายยึดรถลอบส่งออกริมโขง

วันที่ 18 ก.พ.62 หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผบ. นรข.เขตเชียงราย สั่งการให้ น.ท.ทวีทรัพย์ เรืองผึ้ง ผบ.หมู่เรือที่ 7 และรักษาราชการในตำแหน่งหัวหน้าสถานีเรือเชียงของ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ชายแดนไทย-สปป.ลาว ลาดตระเวณตามแนวชายเพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย

จนกระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืนกลางดึกที่ผ่านมาได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ พรีรันเนอร์ สมาร์ทแคป สีดำ หมายเลขทะเบียน ผว 332 เชียงใหม่ จอดอยู่ริมฝั่งบริเวณท่าเรือภายในซอย 9 หมู่บ้านดอนมหาวัน หมู่ 9 ต.เวียง อ.เชียงของ โดยมีไม้กระดานสำหรับพาดรถขึ้นลงเรือจำนวน 2 ชุดวางอยู่ริมฝั่ง

จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบบุคคลใดอยู่คาดว่าได้หลบหนีไปแล้วจึงได้ตรวจยึดรถไว้เป็นของกลาง คาดว่าเป็นรถที่ขบวนการโจรกรรมรถเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศได้ลักลอบนำไปลงเรือกาบซึ่งเป็นเรือในแม่น้ำโขง เพื่อจะส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศเพราะจุดดังกล่าวไม่ใช่จุดนำเข้าและส่งออกสินค้าตามกฎหมาย ขณะที่ขบวนการตามแนวชายแดนได้พยายามใช้วิธีการเพื่อส่งออกมาแล้วหลายครั้งเจ้าหน้าที่จึงได้นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการขยายผลติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายและแจ้งเจ้าของรถให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น