ผู้ใหญ่บ้านหัวน้ำแม่สะกึด เข้าแจ้งนายอำเภอเมืองด่วน หลังพบมีการลักลอบตัดตาไม้ประดู่ในพื้นที่

ผู้ใหญ่บ้านหัวน้ำแม่สะกึด ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน แจ้งนายอำเภอเมืองด่วนหลังพบมีการลักลอบตัดตาไม้ประดู่ในพื้นที่ คาดเป็นกลุ่มลักลอบตัดไปขายให้กับนายทุนทำเฟอร์นิเจอร์

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15.30 น.นายสุวิทย์ สิงขา ผญบ.บ้านหัวน้ำแม่สะกึด ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รายงานให้แก่ นายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ว่า ได้รับแจ้งจากชุด ชรบ หมู่บ้านพบมีการลักลอบตัด ตาไม้ประดู่2ต้นจำนวน 5 ตา พื้นที่ป่าติดอ่างเก็บน้ำนากระจง หมู่บ้านหัวน้ำแม่สะกึด ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน คาดว่าตัดไปประมาณ1เดือนเข้าตรวจสอบแล้วไม่ทราบ ผู้กระทำความผิดจึงรายงานมาเพื่อทราบ

ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวในอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุริน ระบุว่า ได้รับรายงานจากราษฎรในหลายพื้นที่ว่า มีกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งได้เข้ามาในพื้นที่ ตั้งแต่อำเภอปาย อำเภอปางมะผ้า อำเภอเมือง และ อำเภอขุนยวม และว่าจ้างราษฎร ให้ทำการตัดตาไม้ประดู่จำหน่ายให้กับกลุ่มคนเหล่านั้น โดยมีการรับซื้อในราคาสูงมากกว่าไม้สักทอง ทำให้มีการลักลอบเข้าไปตัดตาไม้ประดู่เป็นจำนวนมาก ยิ่งขณะนี้เป็นฤดูแล้งต้นไม้ผลัดใบ ทำให้การเดินป่าหาต้นประดู่ทำได้ง่ายมาขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น