อีกแลนด์มาร์ค คลายร้อน แพอาหารริมแม่น้ำปิง บ้านท่าลุก อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน เตรียมพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยว หลบร้อนเร็วๆ นี้

วันที่ 18 ก.พ.62 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้เริ่มใกล้เข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว โดยจะสังเกตุได้ว่าในช่วงกลางวันแดดเริ่มร้อนจัดอีกทั้งมีลมพัดซึ่งจะมีลักษณะเป็นลมร้อน ส่งผลทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเริ่มเปลี่ยนรูปแบบการท่องเที่ยวจากเที่ยวป่าเขาหันมาเที่ยวน้ำตก ลำน้ำ และสถานที่ร่มรื่นแทน อาทิตามน้ำตกอุทยานต่างๆ ก็เริ่มมีบรรดาพีอค้า แม่ค้า ทำแพพักพิงและขายอาหารบริการให้กับผู้เดินทางกันแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่มักอาศัยช่วงวันหยุดหลบหนีสภาพความวุ่นวายในตัวเมือง และสภาพอากาศที่เป็นหมอกควันในระยะนี้หันไปนั่งสูดอากาศตามริมน้ำ และน้ำตกที่ร่มรื่น ซึ่งคาดว่าในอีกไม่กี่สัปดาห์สภาพอากาศก็จะเริ่มทีอุณหภูมิที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ยาวไปจนถึงช่วงเดือนมีนาคมและเดือนเมษายนที่จะเป็นช่วงฤดูร้อนในที่สุด

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่สภาพอากาศในระยะนี้ยังคงเย็นสบายและไม่ร้อนมากนักก็ส่งผลทำให้ที่จังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียงอย่างเช่นจังหวัดลำพูน ยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่กันอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะเดินทางมาไม่ขาดสายจนกระทั่งถึงช่วงสงกรานต์ โดยในระยะนี้ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่เป็นสถานที่ติดริมน้ำหรือน้ำตก บรรดา พ่อค้า-แม่ค้า รวมไปถึงผู้เกี่ยวข้องที่ดูแลในพื้นที่ก็ได้เริ่มมีการปรับปรุงสถานที่เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวกันแล้ว และพร้อมที่จะเปิดให้บริการกับผู้ที่มาเยือนในระยะนี้เช่นกัน

ขณะที่บริเวณริมลำน้ำปิงบ้านท่าลุก อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน(ฝั่งตรงข้าม อ.จอมทอง) มีรายงานว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องและผู้ดูแลในพื้นที่ได้มีการซ่อมแซมปรับปรุง ตระเตรียมสถานที่บริเวณดังกล่าวโดยมีการทำแพพักชมวิวริมลำน้ำที่มีลมพัดเย็นสบาย และสายน้ำใสไหลเย็น เพื่อเตรียมพร้อมเปิดให้บริการกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในระยะนี้แล้ว โดยขณะนี้พบว่าสถานที่พักที่เป็นแพได้มีการทำไว้เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้

เครดิตภาพ : เรารักท่าหลุก เวียงหนองล่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น