รวบหนุ่มแม่จัน รับจ้างขนยาไอซ์ กว่า 8 กิโล ขึ้นรถทัวร์เข้ากรุงเทพฯ

เมื่อ 17.30 น.วันที่ 18 ก.พ.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ปฏิบัติหน้าที่ประจำสถานีขนส่งผู้โดยสาร แห่งที่ 2 ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย นำโดย ร.ต.อ.หญิงธนัฐฐา นันทวรรณ ร.ต.อ.ศุภชัย วรรณเจริญ ร.ต.ต.อนุชิต กิตติรัตน์ รอง สว.(ป.) และ ด.ต.ณัฐกร ชิดเคียงธรรม ผบ.หมู่ (สส.) ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ. กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธุ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย

ได้ทำการจับกุม นายนิรันดร์ พรสุขสมสกุล อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 5 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง จำนวน 10 ซอง น้ำหนักรวมกันประมาณ 8,590 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าเดินทาง

โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราบริเวณภายในสถานีขนส่ง เพื่อป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดออกนอกพื้นที่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบก่อนหน้านี้แล้วว่า จะมีผู้ลักลอบขนด้วยรถทัวร์โดยสารสายเชียงราย-กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบรถโดยสารที่ชานชลาที่ 6 พบรถโดยสารของเอกชนรายหนึ่ง กำลังจะออกเดินทางจึงขึ้นไปตรวจสอบ พบนายนิรันดร์ นั่งอยู่ตรงเบาะที่นั่งหมายเลข 4 ดี ท่าทางมีพิรุธ

จึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้นภายในตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นที่สัมภาระเป็นกระเป๋าเดินทางสีดำที่วางอยู่ตรงระหว่างขาของนายนิรันดร์ พบวัตถุก้อนแข็งอยู่ภายในโดยซุกเอาไว้ในเสื้อผ้าอีกชั้น เมื่อเปิดออกดูพบมีซองพลาสติกแบบรูดปิด จำนวน 5 ซอง และตรวจพบในกระเป๋าเดินทางสีน้ำตาลอีก 1 ใบ ภายในก็มียาไอซ์ในลักษณะดังกล่าวอีก 5 ซอง รวมเป็นจำนวน 10 ซอง น้ำหนักรวมกันประมาณ 8.590 กิโลกรัม

สอบสวนเบื้องต้น นายนิรันดร์ รับสารภาพว่าได้ไปรับยาเสพติดดังกล่าว มาจากชายชาวประเทศเมียนมา ชื่อนายบอย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ที่ป่าช้าหลังโรงเรียนบ้านห้วยไคร้ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จากนั้นจึงได้นำยาไอซ์ทั้งหมด ใส่ในกระเป๋าก่อนเดินทางไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 2 เพื่อจะนำไปส่งที่กรุงเทพฯ แลกกับค่าจ้างเป็นเงิน จำนวน 50,000 บาท โดยจะได้รับเมื่อส่งมอบของเสร็จ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส้ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น