หญิงแท้ยังอาย!! สาวประเภทสอง แห่สวมรองเท้าส้นสูงเข้าประกวด สร้างสีสัน งานสรงน้ำพระธาตุวัดลี

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 วัดลี ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้จัดงานประเพณี สรงน้ำพระธาตุ วัดลี เดือน 5 เป็ง ซึ่งเป็นงานประเพณีประจำปี ของชาวจังหวัดพะเยา ที่สืบทอดกันมา 524 ปี ที่ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในเดือน 5 เป็ง

สำหรับการจัดงานในปีนี้ มีการประกวดธิดา 5 เป็ง จำแลง โดยมีบรรดาสาวประเภทสอง ได้เข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก โดยมีการแต่งกายด้วยสีสัน ต่างๆ อย่างสวยงามจนบรรดาหญิงแท้ บางคนต้องยอมสยบกับความสวยของ สาวประเภทสอง ที่เข้าร่วมประกวด จากการประกวดครั้งนี้ มีสาวประเภทสอง เข้าร่วมประกวด จำนวน 20 คน

การประกวด ด้วยการให้สาวงามประเภทสอง ได้เดินโชว์ตัวบนเวทีเพื่อให้ผู้ชมและคณะกรรมการได้ดูตัวและยลโฉม ให้คะแนน หลังจากนั้นทางคณะกรรมการได้คัดเลือก ในรอบแรก ให้ผู้เข้าประกวดในรอบแรกเหลือ 10 ราย และรอบที่ 2 คัดเลือกให้เหลือ 5 ราย

ผลจากการคัดเลือกและการตัดสิน ผลปรากฏว่าผู้ที่ได้เป็นธิดา 5 เป็งจำแลง งานสรงน้ำพระธาตุวัดลี คือหมายเลข 18 ที่ชนะการประกวด ในครั้งนี้ คือ นายเขมรัตน์ ธนาภูวนัต ได้อันดับ 1 ชนะเลิศการประกวด ในการประกวดธิดา 5 เป็ง จำแลงครั้งนี้ พร้อมด้วยรองอีก 4 รายคือหมายเลข 20 ,7,1,6 ตามลำดับ

สำหรับการประกวดธิดาจำแลงในครั้งนี้ มีผู้มาร่วมดูชมกันเป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นการสร้างสีสันในงานประเพณีในพื้นที่จังหวัดพะเยา ที่หาดูชมได้ยากเพราะว่าการ ประกวดสาวประ เภทสองนี้ มักจะไม่ค่อยมีการจัดขึ้นที่ไหน ซึ่งในปีนี้ ทางชุมชนวัดลีจึงได้จัดขึ้น เพื่อเป็นการสร้างสีสันของงานประเพณีสรงน้ำพระธาตุวัดลีดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น