ลำปางแผ่นดินไหว 4.9 สั่นแรงรู้สึกได้หลายอำเภอ จุดศูนย์กลาง ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ พบตึก อบต.ร้าว กระเบื้องแตกหลายแห่ง

เมื่อเวลา 16.05 น. วันที่ 20 ก.พ.62 ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ระดับการสั่นสะเทือน 4.9 ริกเตอร์ ความลึก 21 กิโลเมตร หลังจากตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมาเกิดแผ่นดินไหวขึ้นมาแล้ว 13 ครั้ง ระดับแรงสั่นสะเทือนอยู่ที่ 2-3.3 ริกเตอร์ ซึ่งจะรู้สึกได้เฉพาะในพื้นที่ อ.วังเหนือ เท่านั้น แต่ครั้งที่ 14 ได้เกิดขึ้นแรงที่สุด 4.9 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ที่ ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ สามารถรับรู้ได้ในหลายอำเภอ เช่น อ.เมือง อ.เกาะคา อ.แม่เมาะ อ.แม่ทะ อ.เมืองปาน อ.แจ้ห่ม

ขณะเกิดเหตุ ได้รับรายงานจากพื้นที่ อ.วังเหนือว่า ประชาชนรับรู้ได้อย่างชัดเจน ต่างพากันวิ่งไปหลบอยู่ใต้โต๊ะและที่ปลอดภัย ข้าวของตกเสียหาย โดยเฉพาะที่ อบต.ทุ่งฮั้ว แรงสั่นทำให้เอกสารตกกระจัดกระจาย และยังส่งผลให้เกิดรอยแตกร้าวบริเวณอาคารหลายจุด

นอกจากนั้น ยังมีบ้านของนายวสุมิตร นุชสวัสดิ์ บ้านเลขที่ 33 ม.11 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ ตัวบ้านเกิดรอยร้าว มีกระเบื้องตกแตก พื้นหินอ่อนแตกร้าว และพระธาตุเจดีย์วัดพระเกิด บ้านแม่เลียบ ม.8 ต.ทุ่งฮั้ว พบว่ายอดฉัตรปลายเจดีย์ มีการเอียงไปทางทิศใต้

หลังเกิดเหตุ อำเภอวังเหนือได้แจ้งองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ ตรวจสอบความเสียหายและเร่งให้การช่วยเหลือ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบตามลำดับต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น