ปะทะเดือด!! ตำรวจวิสามัญหนุ่มอาข่า ขนยาบ้า 5 ล้านเม็ด ยิงต่อสู้ขณะหลบหนี

เวลาประมาณ 01.30 น.วันที่ 21 ก.พ.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการฯ (ผบช.ปส.) ชุดปฎิบัติหน้าที่นำโดย พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.3 บก.ปส.3 , พ.ต.ท. เทพวิฑูร ฉางข้าวไชย รอง ผกก.3 บก.ปส.3 ได้ทำการวิสามัญขบวนการค้ายาเสพติด 1 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ นายอาก่อ แซ่หมึ่ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.8 ต.เทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

พร้อมยึดของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 25 กระสอบ รวมประมาณ 5,000,000 เม็ด รถกระ บะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้สีดำ ทะเบียน บล 7462 เชียงราย และรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีดำ ทะเบียน ผฉ 2193 เชียงราย และมีผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ 1 คน

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนเข้ามาทางถนนทางเข้าหมู่ 4 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงนำกำลังออกไปดักซุ่มรออยู่บริเวณดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบรถยนต์ จำนวน 2 คัน ขับมาจากทาง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ชายแดนไทย-เมียนมา ขับตามกันไปตามเส้นทางดังกล่าว ซึ่งห่างชุมชนเล็กน้อย

เจ้าหน้าที่เห็นตรงกับที่ได้รับแจ้ง จึงได้แสดงตัวเข้าไปสกัดเอาไว้เพื่อจะตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าคนขับรถคันแรกได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อจะเปิดทางหลบหนี ทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้นประมาณ 5 นาที จากนั้นทางเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่พบ นายอาก่อ ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิตคาที่ ใกล้ศพพบปืนลูกซองสั้นที่ใช้ยิงต่อสู้ จำนวน 1 กระบอก ส่วนรถยนต์อีกคันที่ขับตามกันมา เจ้าหน้าที่ไม่พบคนขับคาดว่าได้อาศัยความมืดหลบหนีไป จากการตรวจสอบที่กระบะหลังรถ พบบรรทุกกระสอบฟางมาด้วย จำนวน 25 กระสอบ ภายในมียาบ้ารวมประมาณ 5 ล้านเม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

ต่อมา พ.ต.ท.วชิระ อินทะรังษี พงส.สภ.แม่จัน ได้รับแจ้งเหตุจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ. พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน นำเจ้าหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน อัยการ แพทย์โรงพยาบาล ปลัด อ.แม่จัน และญาติผู้ตาย ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้ตายส่งไปชันสูตรพลิกศพ ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการขยายผลตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น