“เฉลิมเกียรติ” ขึ้นเหนือ ยึดทรัพย์แก๊งค้ายาบ้า เครือข่ายยาเสพติด มูลค่าเกือบ 50 ล้านบาท

เวลา 10.30 น.วันที่ 21 ก.พ.62 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 , พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทหารกองทัพภาคที่ 3 สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ร่วมกันขยายผลและตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด หลังจากปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 6 จุดของเครือข่ายยาเสพติดพื้นที่กรุงเทพฯ และปรมิมณฑล จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 รายคือ น.ส.ปิยะฉัตร วัชรดิลก นายกฤติพงษ์ อุเทนสุด และนายอัมพร หีมหมัน ตามหมายจับข้อหาสมคบกันค้ายาเสพติด ที่บ้านเลขที่ 22/38 กรุงเทพกรีฑา 7 แยก 4 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยสามารถยึดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และผลการขยายผลพบว่ามีการโอนเงินไปยังเครือข่าย น.ส.มินท์ เต็ง เอ ทำหน้าที่เป็นผู้ทำธุรกรรมทางการเงินให้กับเครือข่ายเชื่อมโยงชายแดนไทย-เมียนมา และนางหมอน เพ็ชรอรุณ ผู้ทำธุรกรรมทางชายแดนด้านไทย-สปป.ลาว

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ลงพื้นที่ตรวจสอบการปฏิบัติการด้วยตัวเอง โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมเครือข่ายของ น.ส.มินท์ เต็ง เอ ประกอบด้วยนายกรกช กันทะใจ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 111 หมู่ 2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย และนายสมบูรณ์ นิติอมรรัตน์ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 525/9 หมู่ 5 ต.สันผีเสือ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีหมายจับอยู่แล้ว พร้อมยึดทรัพย์เป็นอาคารพาณิชย์เลขที่ 69 หมู่ 2 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย ไว้ตรวจสอบเนื่องจากพบว่ามีการโอนเงินจากกลุ่มของ น.ส.ปิยะฉัตร ไปให้และมีการส่งมอบบัญชีตัวแทนกันที่อาคารพาณิชย์ดังกล่าว

นอกจากนี้ได้ยึดทรัพย์เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน งบ 6798 เชียงใหม่ รถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน กย 8448 เชียงราย รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กษ 3732 เชียงราย รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน โฉนดที่ดินพื้นที่ อ.แม่จัน และ อ.แม่สาย รวม 51 ไร่ มูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท และโฉนดเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท โฉนดคอนโนมิเนียมเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ขนาด 95.8 ตารางเมตร มูลค่าประมาณ 18 ล้านบาทและเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด 20 รายการ มูลค่ารวมประมาณ 45 ล้านบาท

จากนั้น พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ได้นำคณะไปแถลงข่าวผลการปฏิบัติการ ที่เทศบาล ต.ห้วยไคร้ โดยมีผลการตรวจยึดทรัพย์ และคดียาเสพติดที่เจ้าหน้าที่สามารถสกัดกั้นเอาไว้ได้หลายรายพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่ ประกอบด้วยพื้นที่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ยาบ้า 500,000 เม็ด พื้นที่ อ.แม่จัน จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 8.59 กิโลกรัม และพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน โดยเป็นการขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาได้ก่อนหน้านี้จำนวน 6 คน พร้อมของกลางยาบ้า170,000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 15 กิโลกรัม

ร่วมแสดงความคิดเห็น