สำนักงานสรรพสามิต จ.แพร่ ติวเข้ม ผู้ประกอบการสุรากลั่นชุมชน จ.แพร่ 440 ราย ให้เข้าใจกฎหมายสรรพสามิต

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ รายงานมาเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมอำเภอเมืองแพร่ นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานเปิดโครงการประชุมซักซ้อมความเข้าใจ ในการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทางสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่แพร่ จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบอุตสาหกรรมผลิตสุราชุมชนและผู้ทำบัญชีในพื้นที่จังหวัดแพร่ มีความรู้ ความเข้าใจในการทำบัญชีประจำวัน งบเดือนให้ถูกต้อง ครบถ้วนและเพิ่มพูนองค์ความรู้ ระเบียบ ทั้งกฎหมายสรรพสามิตและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และเป็นการเสริมสร้างความร่วมมือที่ดีในการปฏิบัติตามกฎหมายและกติกาโดยถูกต้อง

นายนรินทร์ ธรรมสถิตวงศ์ หัวหน้าฝ่ายบริหารการจัดเก็บภาษี สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่แพร่ กล่าวว่า สรรพสามิตพื้นที่แพร่ตระหนักและทราบถึงผลกระทบต่อผู้ประกอบการอุตสาหกรรมผลิตสุราชุมชน จึงจำเป็นต้องให้ความรู้ ความเข้าใจ กับผู้ผลิตสุราชุมชนให้สามารถปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบได้อย่างถูกต้องตรงกัน โดยมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมผลิตสุราชุมชนและผู้ทำบัญชี ในพื้นที่จังหวัดแพร่ จำนวน 440 คน จาก 220 ของโรงอุตสาหกรรม เข้าร่วมการประชุม โดยได้รับความร่วมมือจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งเป็นผู้เชียวชาญจากสำนักตรวจสอบ ป้องกันและปราบปราม กรมสรรพสามิต มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ ให้คำปรึกษาคำแนะนำ และตอบข้อซักถามและข้อสงสัยต่างๆ

ทางด้านนายปัณณทัต ใจทน ผอ.สำนักงานสรรพสามิต ภาค 5 กล่าวกับ กลุ่มผู้ผลิตสุราชุมชนจังหวัดแพร่ที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ จำนวน 440 คน ฝากเจ้าหน้าที่สรรพสามิตทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการให้เข้าใจตรงกันในข้อกฎหมาย พี่น้องไม่ต้องหวั่นอิทธิพลมืด คิดว่าสรรพสามิตเป็นเพื่อนสนิท วันนี้ทำความใจกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น