รวบหนุ่มใหญ่กลางดึก ลักลอบขายยาบ้า จึงวางแผนล่อซื้อ ส่งของให้สายลับ ไหวตัวทัน ซิ่ง จยย.หลบหนี สุดท้ายไม่รอด

วันที่ 20 กพ. 2562 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.กก.สส. พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง นำกำลังโดย พ.ต.ท.ปิยราช ความเพียร สว.สส. พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี สวป.หน.ชปส.สภ.เมืองลำปาง ร.ต.อ.คันธวัฒน์ วังตา รอง สว.ตรวจคนเข้าเมือง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารร้อย รส. ที่ 1 มทบ. 32 และชุดสืบสวน กก.สส. ชุด ชปส.สภ.เมืองลำปาง จำนวนหนึ่งได้ร่วมกันจับกุมตัวนายบรรจง กันทิวงค์ อายุ 55 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 323 หมู่ 3 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 13 เม็ด เงินสดล่อซื้อจำนวน 1 พันบาท

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งว่าบุคคลดังกล่าวมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มคนใช้แรงงานทั่วไปมานานแล้วซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อกฏหมายบ้านเมือง หลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงได้ร่วมกันวางแผน ให้สายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากบุคคลดังกล่าวทราบชื่อภายหลังคือนายบรรจง กันทิวงค์

จากการติดต่อสายลับรายงานให้เจ้าหน้าที่ทราบว่ามีการนัดหมายส่งของกันบริเวณปากทางเข้าบ่อปลาตกปลา เขตหมู่บ้านแม่ก๋ง หมู่ 3 ต.บ้านเป้าของกลางดึกคืนวันที่ 20 กพ. จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบเงินรวม1 พันบาทให้กับสายลับไป โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารไปคอยซุ่มอยู่บริเวณที่นัดหมายคือปากทางเข้าหมู่บ้านแม่ก๋ง พอถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นมีชายไทยรายหนึ่งขี่รถ จยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ สีม่วงเทา ทะเบียน ชรพ 725 ลำปาง มาพบสายลับและยื่นของให้ รวมทั้งได้รับเงินจากสายลับไป ขณะนั้นเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม ปรากฏว่าชายดังกล่าวไหวตัวทัน ได้เร่งเครื่องรถ จยย.หลบหนี

จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่จึงพากันขับรถไล่ติดตาม โดยชายดังกล่าวได้โยนเงินที่ได้จากสายลับบางส่วนทิ้งตามถนนดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถไล่ตะครุบตัวชายที่หลบหนีคือนายบรรจง ได้บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านแม่ก๋ง ต.บ้านเป้า จากการตรวจค้นตัวพบมีเงินล่อซื้อบางส่วนในกระเป๋าสตางค์ และพบยาบ้าในกระเป๋ากางเกงอีก 3 เม็ด รวมเป็น 13 เม็ด และได้ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าได้ขายยาบ้าจำนวน 10 เม็ดไปก่อนหน้านั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมด 13 เม็ด เงินล่อซื้อส่วนที่เหลืออีก 200 บาท นำมายัง สภ.เมืองลำปาง ก่อนจะนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น