วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีแพร่ จัดพิธีปัจฉิมนิเทศมอบใบประกาศนียบัตรและเข็มสถาบัน รุ่นที่ 1

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เมื่อเวลา เวลา 09.30 น. วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี แพร่ ได้จัดพิธีปัจฉิมนิเทศมอบใบประกาศนียบัตรและเข็มสถาบัน สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาล ประจำปีการศึกษา 2560 รุ่นที่ 1 โดยมี ดร.ปิ่นนเรศ กาศอุดม ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี แพร่ เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรและเข็มสถาบันพร้อมกล่าวให้โอวาทแก่ผู้ที่สำเร็จการศึกษา

โดยมี อาจารย์ทิพนันท์ ปันคำ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ ผู้รับผิดชอบหลักสูตร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์และขานรายนามเบิกตัวผู้สำเร็จการศึกษา ในการนี้มีพยาบาลพี่เลี้ยง และคณาจารย์ได้ร่วมแสดงความยินดีและกลัดเข็มสถาบัน ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารอำนวยการ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี แพร่ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากคุณอุไรพร พงศ์พัฒนาวุฒิ รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาลโรงพยาบาลแพร่ และคุณดวงพร ภาคาหาญ ผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพชุมชนเขตเมือง โรงพยาบาลแพร่ กล่าวแสดงความยินดีแก่ผู้สำเร็จการศึกษา

กิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้คณาจารย์ บุคลากร ผู้ปกครอง และนักเรียนได้ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่สำเร็จการศึกษา ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจชี้แนะแนวทางในการปฏิบัติงานภายหลังจากที่สำเร็จการศึกษา โดยนักศึกษาผู้ช่วยพยาบาลที่สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560 มีจำนวน 30 คน ซึ่งได้ผ่านการเรียนในภาคทฤษฏี และฝึกปฏิบัติมาแล้ว การมอบใบประกาศนียบัตรและเข็มสถาบันจึงเป็นการสื่อให้ทราบถึงการได้รับความเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถที่ให้การดูแลแก่ผู้รับบริการอย่างมีความรับผิดชอบและยึดมั่นในจรรยาบรรณ

ยังบอกถึงความภาคภูมิใจและการเห็นคุณค่าต่อตนเองในการศึกษาเล่าเรียน ผู้ช่วยพยาบาลถือเป็นบุคคลหนึ่งที่มีความสำคัญต่อผู้ป่วยและครอบครัวอย่างมาก เนื่องจากต้องใกล้ชิด ให้การดูแลชีวิตและความผาสุกของผู้รับบริการ นอกจากนี้ ยังมีหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานร่วมกับวิชาชีพพยาบาลและวิชาชีพอื่นในการดูแลผู้รับบริการ เข็มสถาบันเป็นสัญลักษณ์ของสถาบันการศึกษา ที่บ่งบอกถึงการมีความรู้ ความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่และการเป็นส่วนหนึ่งของสถาบันการศึกษาที่ได้ประสิทธิประสาทความรู้ อบรมให้มีอัตลักษณ์อันดีงามในการให้“บริการสุขภาพด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์”

ร่วมแสดงความคิดเห็น