เผยคลิปวงจรปิด จากบ้านหลังหนึ่งจับภาพ ขณะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด 4.9 ที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

เผยภาพวงจรปิดบ้านหลังหนึ่งที่จับภาพขณะเกิดแผ่นดินไหวได้ พ่อต้องอุ้มลูกน้อยและพาภรรยาแม่ ลงจากบ้านทันทีหลังรับรู้ถึงแผ่นดินไหว ขณะที่สัตว์เลี้ยงต่างๆก็แตกตื่นเช่นกัน

จากกรณีเกิดแผ่นดินไหว ขนาด4.9 แมกนิจูด ในพื้นที่ ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ เมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 เวลา 16.05 น.ที่ผ่านมา โดยจุดศูนย์กลางอยู่ที่บ้านทุ่งฮั้วพัฒนา หมู่ 11 ต.ทุ่งฮัว ยังพบว่ามีการเกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่องขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง ซึ่งได้สร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ในขณะนี้ และกำลังอยู่ในระหว่างสำรวจเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดได้มีชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ห่าง อบต.ทุ่งฮั้ว ประมาณ 800 เมตร คือบ้านเลขที่ 194 หมู่ 7 บ้านห้วยกันทา ตำบลทุ่งฮั้ว ซึ่งเป็นบ้านของนายวิเชียร กาเหล็ก อายุ 33 ปี ที่บ้านได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ ได้นำภาพขณะเกิดเหตุตอนเกิดแผ่นดินไหว ขนาด4.9 แมกนิจูด เมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 เวลา 16.05 น.ที่ผ่านมา โดยจะเห็นได้ว่าแม่เจ้าของบ้านกำลังเดินขึ้นบันไดบ้าน จากนั้นกล้องก็สั่นไหวและแม่เจ้าของบ้านหยุดชะงัก และสุนัขที่นอนอยู่บนพื้นด้านล่างก็ตกใจลุกขึ้นมา ขณะเดียวกันก็มีเสียงคุยกันก่อนที่ แม่เจ้าของบ้านได้รีบวิ่งลงจากบ้าน รวมทั้ง นายวิเชียร กาเหล็ก ได้อุ้มลูกน้อยโดยมีภรรยารีบตามหลังลงบันไดบ้านไปยังที่ปลอดภัย

ส่วนกล้องอีกตัวที่อยู่ใต้ถุนบ้าน ก็สามารถจับภาพสั่นไหวได้ทำให้ไก่และสัตว์เลี้ยงที่นอนอยู่ใต้รถกระบะแตกตื่นวิ่งหนีเช่นกันซึงเหตุการณ์นี้แต่ละคนก็ไม่เคยผ่านประสบการณ์มาก่อนกว่ารู้ว่าแผ่นดินไหวก็เวลาผ่านไปสักระยะหนึ่งโชคดีที่ทั้งหมดปลอดภัย

ขณะเดียวกันทาง อบต.ทุ่งฮั้ว ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินไว้ที่หน้าสำนักงาน โดยมีเจ้าหน้าที่ของ ปภ.จังหวัดลำปาง สาขาวังเหนือ เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32 ตำรวจและเจ้าหน้าที่ อบต.ทุ่งฮั้วประจำการอยู่เพื่อรอรับเรื่องร้องทุกข์ความเสียหายจากผลกระทบแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น