พ่อเฒ่าอำเภอร้องกวางถึงคราวดวงดับ เดินข้ามถนนไม่ดูซ้ายขวา ถูกรถยนต์ชนกระเด็นตกร่องถนนดับคาที่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เมื่อเวลา 0/.20 น. ขณะที่ ร.ต.อ.เพชรสยาม วันละ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ร้องกวาง ได้รับแจ้งว่า ว่าเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่ถนนเลนขาล่องสายร้องกวาง-สอง หน้าโรงเรียนแม่ยางร้อง ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เป็นเหตุรถยนต์ กระบะชนคนเดินข้ามถนนมีผู้เสียชีวิต บริเวณร่องกลางถนน ผู้เสียชีวิต ขอให้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธนกฤต ภุมมินทร์ ผกก.สภ.สภ.ร้องกวาง ทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์ จุดตรวจอำเภอร้องกวาง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายชา ม้าแก้ว อายุ 65 ปีบ้านเลขที่ 131 หมู่ที่ 5 ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ต่างก็ให้การว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตเดินข้ามถนนมาจากเลนขาขึ้น ถูกรถยนต์กระบะที่วิ่งมาทางอำเภอสอง ชนอย่างจัง จนร่างกระเด็นตกร่องกลางถนนเสียชีวิตคาที่ โดยรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 4 กฎ 3818 กทม จอดในที่เกิดเหตุ พร้อมคนขับได้แสดงความรับผิดชอบ

หลังจากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.ร้องกวาง ได้ตรวจสอบหลักฐาน สภาพแวดล้อมที่เกิดเหตุอย่างละเอียดและให้มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์ จุดตรวจอำเภอร้องกวาง นำร่างผู้เสียชีวิต นำไปชันสูตรพลิกศพอีกครั้งที่ ร.พ.ร้องกวางอีกครั้งและประสานงานให้ญาติมาดูศพและนำไปประกอบตามประเพณี และเชิญตัวผู้ขับรถยนต์ไปสอบปากคำที่ สภ.ร้องกวางเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น