นศ.ช่าง ม.ดังเชียงใหม่ เข้าแจ้งความโดนรุ่นพี่ร่วมสถาบัน รุมทำร้ายอาการสาหัส 6 ราย หนึ่งในนั้นโดนแทงไส้ทะลักเย็บ 35 เข็ม เหตุตั้งวงเหล้ากลางดึก

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 ก.พ.62 รายงานข่าวแจ้งว่าที่ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้มีกลุ่มนักศึกษา จากมหาวิทยาลัยช่างชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก หลังจากที่เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 14 ก.พ.62 ที่ผ่านมาได้ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณริมถนนคันคลองชลประทาน ย่านสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าคู่กรณีที่ก่อเกตุเป็นรุ่นพี่จากสถาบันเดียวกัน ซึ่งใช้ใช้อาวุธเข้าทำร้ายร่างกาย ทำให้ฝ่ายผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 คน จนอาการสาหัสต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

โดยจากการตรวจสอบทราบว่า รายแรก มีลักษณะบาดแผลโดนแทงที่ลําคอด้านซ้ายเป็นแผลยาวเกือบโดนเส้นเลือดใหญ่และโดน แทงทะลุที่ใบหูซ้าย แผลกว้างประมาณ 2 เซนติเมตร ทั้งหมด 2 แผล ส่วนรายที่สอง โดนแทงที่ขาหลัง และบริเวณชายโครงด้านซ้าย 2 แผลทะลุปอดทั้งหมด 4 แผล , รายที่สาม โดนแทงที่หน้าท้องด้านซ้าย ใส้ทะลัก , รายที่สี่ โดนแทงที่บริเวณกลางหลังจํานวน 2 แผล , รายที่ห้าโดนแทงที่ลําคอ ไหปลาร้าแขน จํานวน 3 แผล และรายที่หก โดนฟันที่แขนซ้าย จํานวน 1 แผล ซึ่งทั้งหมดเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทำให้ต้องเข้ารักษาตัวโรงพยาบาลนานร่วมสัปดาห์หลังเกิดเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้เสียหายถูกทำร้าย เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายนั้นได้มีการนั่งจับกลุ่มตั้งวงดื่มสุรากันที่บริเวณที่เกิดเหตุ โดยระหว่างนั้นก็มีวัยรุ่นอีกกลุ่ม ซึ่งเป็นนักศึกษาจากสถาบันเดียวกัน แต่ไม่ได้รู้จักกัน ได้ตั้งวงอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร กระทั่งในเวลาต่อมา เพื่อนของกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์เพื่อที่จะมาหา แต่ระหว่างนั้นได้ถูกหาเรื่องโดยการตะโกนด่า และแจกของลับ ทำให้เกิดการเข้าใจผิด และเพื่อนของกลุ่มผู้เสียหายได้ขับรถจักรยานยนต์ไปจอดอีกกลุ่มแล้วถามว่ามีอะไร จากนั้นกลุ่มคู่กรณีที่ลงมือก่อเหตุเข้าใจผิดได้เข้ามาล้อมและมีการตะโกนถามอีกว่ามีอะไร จากนั้นหนึ่งในกลุ่มได้เดินเข้าไปจนกระทั่งเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น โดยในระหว่างช่วงชุลมุนกลุ่มคู่กรณีก็ได้ใช้อาวุธ ซึ่งระหว่างนั้นคู่กรณีที่ก่อเหตุมีประมาณ 5-6 คน และล้อมไว้อีกหลายคน หลังจากเกิดเหตุก็ได้พากันแยกย้ายไป หลังจากนั้นตนก็ไม่ทราบรายละเอียดเนื่องจากขณะนั้นมืดและเป็นช่วงที่ชุลมุน กว่าจะรู้อีกทีก็เห็นว่ามีคนบาดเจ็บจึงรีบพากันไปโรงพยาบาล

ขณะที่ทางด้าน นายเอ (นามสมมุติ) หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายและโดนแทงที่หน้าท้องด้านซ้าย ต้องเย็บแผลถึง 35 เข็ม เล่าว่า กับคู่กรณีที่ได้ก่อเหตุรุมทำร้ายในครั้งนี้ ตนกับกลุ่มเพื่อนไม่เคยรู้จักและมีเรื่องบาดหมางมาก่อนแต่อย่างใด โดยระหว่างก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถกำลังจะกลับหอพัก กระทั่งมาถึงยังที่เกิดเหตุ ก็เห็นกลุ่มเพื่อนกำลังมีปัญหากับกลุ่มคู่กรณี ตนจึงจะเข้าไปช่วยห้ามปรามและดึงเพื่อนออกมาแต่ก็ถูกกลุ่มคู่กรณีเข้ามาทำร้ายและใช้อาวุธ ซึ่งระหว่างนั้นเป็นช่วงชุลมุนตนจึงไม่รู้ว่ากลุ่มคู่กรณีที่ก่อเหตุใช้อาวุธอะไร รู้เพียงว่าถูกแทงเข้าที่ท้องมีเลือดไหล และหลังจากนั้นก็มารักษาบาดแผลเย็บประมาณ 35 เข็ม และต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลประมาณอาทิตย์กว่า และเพิ่งออกโรงพยาบาลมาได้ 2-3 วันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกันเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก กำลังเร่งสอบปากคำกลุ่มนักศึกษาผู้เสียหายทั้งหมด โดยเบื้องต้นทราบเบาะแสแล้วว่าเป็นรุ่นพี่ที่อยู่สถาบันเดียวกัน ส่วนสาเหตุคาดว่าการดื่มสุราจนกระทั่งเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทขึ้น โดยหลังจากนี้จะได้ดำเนินการติดตามเรียกตัวคู่กรณีที่ก่อเหตุมาสอบปากสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง พร้อมทั้งจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น