ผู้รับเหมาน้ำประปาก่อสร้างผิดสัญญากร่าง ชี้หน้าท่านพระครู

เวลา 10.00 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ท่านพระครูวิมลนันทญาญ เจ้าคณะตำบลดู่ใต้ เขต 1 เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ พร้อมด้วย ดาบตำรวจทศพร กันทะ สมาชิกภาเทศบาลตำบลดู่ใต้ นางทองมา ใจมุ่ง ผู้ใหญ่บ้านเจดีย์ หมู่ 15/ นายไตยสิทธิ์ หงส์สถิต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 พร้อมด้วยตัวแทนของบ้านเจดีย์ทั้งสองหมู่ ประมาณ 7 คน ได้นำหนังสือ ร้องเรียนผู้รับเหมาวางท่อประปาไม่คืนผิวถนนและตีเส้นขาวคืนสภาพเดิมต่อ ผจก.ประปาภูมิภาคจังหวัดน่าน โดยมีนายผดุง เชียงนุ่น หน.งานอำนวยการ มารับเรื่อง

ทั้งนี้ ดาบตำรวจทศพร ได้กล่าวถึง สาเหตุที่มายื่นหนังสือในครั้งนี้ว่า ตามที่การประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดน่าน ได้ว่าจ้างผู้รับเหมา ไปทำการขุดถนนหน้าวัดเจดีย์ ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เพื่อวางท่อเมนประปา จากถนนสายหลัก เข้าเชื่อมต่อประปาไปยังหมู่บ้านหน้าวัดเจดีย์ โดย ก่อนการดำเนินงานได้ทำการตกลงกัน โดยมี พระครูวิมลนันทญาณ/ นางทองมา ใจมุ่ง/ นายนพพร สวนทิพย์ / นายช่าง เทศบาลตำบลดู่ใต้ ดต.ทศพร กันทะ และนายช่างของการประปา ส่วนภูมิภาคน่าน โดยในข้อตกลง มีข้อสรุป ดังนี้ ผู้รับเหมา ประกอบการขุดลึกวางท่อประปา จะทำการขุดถนน 70 ซม. วางท่อเมน ถมทรายกันทรุด แล้วทำการวางเหล็กวายเม้น เทคอนกรีตเสริมเหล็ก ชั้นบนสุดถนน ทำการลาดยางพร้อมตีเส้นสีขาวคืนสภาพให้เหมือนเดิมทุกอย่างทุกประการ

ต่อมา วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ท่านพระครูวิมลนันทญาณ ได้ไปพบและได้ท้วงติงว่า ทำไมไม่ ลาดยางและตีเส้นขาวอย่างเดิมที่ตกลงกันไว้ ก็มีหัวหน้าคนงานผู้รับเหมาได้ยินเข้าก็ไม่พอใจ ได้เดินมาชี้หน้าท่านพระครู ว่าจะทำแบบนี้ ถนนนี้ไม่ใช่ถนนของ “ตุ๊เจ้า” ซึ่งเป็นการไม่สมควร ที่บุคคลดังกล่าว แสดงกิริยามารยาทกับพระชั้นผู้ใหญ่ และได้ผิดข้อตกลงที่ได้ให้ไว้

นายไตยสิทธิ์ หงษ์สถิตย์ ผู้ใหญ่บ้าน เจดีย์หมู่ 4 กล่าวว่า ตนเองและคณะกรรมการบ้านเจดีย์ ทั้ง 2 หมู่บ้าน ไม่ยอมรับ การคืนสภาพของถนน ผู้รับเหมาที่ทำเช่นนี้ วันนี้ จึงได้มายื่นหนังสือ ขอให้ ผู้จัดการสำนักงานประปาส่วนภูมิภาค ได้ไปตรวจสอบก่อนพิจารณา รับมอบงานและจ่ายเงินให้ผู้รับเหมารายนี้ หากผู้รับเหมารายนี้ไม่ได้เวรคืนสภาพถนนให้ดังเดิมข้าพเจ้าและคณะกรรมการหมู่บ้าน จะแจ้งความและร้องเรียนหน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น