ชาว ต.บ้านกลาง ลำพูน เฮลั่น! เตรียมจัดกีฬามวลชนยิ่งใหญ่ ต้อนรับอธิบดีกรมพลศึกษา

ชาว ต.บ้านกลาง ลำพูน เฮลั่น!! เตรียมจัดกีฬามวลชนยิ่งใหญ่ ต้อนรับอธิบดีกรมพลศึกษา ส่งมอบสนามกีฬาระดับอำเภอ สู่ศูนย์กีฬาและนันทนาการจามเทวี ทต. บ้านกลาง


นายอภิชาติ เทพชา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายก ทต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน เปิดเผยว่า ตาม พ.ร.บ.กำหนดแผน และขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่ อปท.พ.ศ.2542 ได้กำหนดให้ อปท. มีภารกิจหน้าที่ในการส่งเสริมการกีฬา รวมถึงกิจกรรมนันทนาการต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีปรองดองของคนภายในชุมชน ให้มีความเข้มแข็ง จึงจะเห็นได้ว่าเป็นภารกิจหน้าที่อีกประการหนึ่งของเทศบาลฯ ที่จะส่งเสริมการกีฬา เพื่อส่งเสริมให้ประ ชาชนได้ออกกำลังกาย ตลอดจนมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ และเป็นการพัฒนาคนให้มีความสามัคคี มีระเบียบวินัย รู้จักรับผิดชอบต่อหน้าที่ ต่อตนเอง และประเทศชาติ ประกอบกับเมื่อ พ.ศ.2556 เทศบาลต.บ้านกลาง ได้ดำเนินการจัดซื้อที่ดินบริเวณบ้านท่าล้อ-ศรีคำ หมู่ 2 จำนวน 94 ไร่ 24 ตารางวา

เพื่อก่อสร้างศูนย์กีฬาและนันทนาการจามเทวี ทต.บ้านกลาง ซึ่งประกอบด้วย สนามฟุตบอล พร้อมลู่วิ่งมาตรฐาน, อัฒจันทร์, โรงยิมเนเซี่ยมอเนกประสงค์, ลานกีฬาอเนกประสงค์ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จำนวนกว่า 24 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ การก่อสร้างต่างๆได้ดำเนินการแล้วเสร็จ พร้อมรับการถ่ายโอนจากกรมพลศึกษา ส่งมอบให้อยู่ในความรับผิดชอบของ ทต.บ้านกลางแล้ว

ดังนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุน ส่งเสริมให้ประชาชน ทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ได้มีโอกาสเล่นกีฬา และออกกำลังกาย เป็นการส่งเสริมความรักความสามัคคีให้กับคนในชุมชน สร้างการมีส่วนร่วม ในการดูแลสาธารณสมบัติของ ต.บ้านกลาง จึงได้จัดพิธีเปิดศูนย์กีฬาและนันทนา การ และการแข่งขันกีฬามวลชนสัมพันธ์ ต.บ้านกลาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป ณ ศูนย์กีฬาและนันทนาการจามเทวี ทต.บ้านกลาง โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธี

พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ถ่ายโอนศูนย์กีฬาและนันทนาการจามเทวีฯ ให้แก่ ทต.บ้านกลาง ชมการแสดงประกอบพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ , การโชว์บินพารามอเตอร์ จากชมรมพารามอเตอร์ จ.เชียงใหม่ , การแข่งขันฟุตบอล “จตุรมิตร” คู่เปิดสนาม , การประ กวดเต้นลายแด้นซ์ , การแข่งขันกีฬาสากล กีฬาพื้นบ้าน ของมวลชน ทั้ง 12 หมู่บ้าน และบริษัทในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำพูน พร้อมทั้ง แชะ ชม ชิม ช็อป ตลาดนัดสุข ภาพ , ชมบูธนิทรรศการด้านสุขภาพ ,การรณรงค์คัดแยกขยะ“แยกก่อนทิ้ง” และภายในงาน ยังร่วมกันรณรงค์งดใช้โฟมบรรจุอาหาร “No Plastic No Foam”อีกด้วย

ทั้งนี้ ได้เปิดตัวมาสคอต “น้องฝ้ายคำ” ประจำศูนย์กีฬาและนันทนาการจามเทวี ซึ่งมีที่มาจากดอกฝ้ายคำ ดอกไม้ท้องถิ่นที่เป็นสื่อสัญลักษณ์ตัวแทนของ ต.บ้านกลาง ในการประชาสัมพันธ์ศูนย์กีฬาฯ และการจัดงานฯ ทต.บ้านกลาง จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมพิธีเปิดศูนย์กีฬาฯ และเข้าชมการแข่งขันกีฬามวลชนสัมพันธ์ ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองสวัสดิการสังคม ทต.บ้านกลาง โทรศัพท์ 053-090711 ต่อ 602-604 ในวันและเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น