เพลิงระทึก!! ลุกไหม้หอพักกลางเมืองเชียงใหม่ โชคดี จนท.เข้าระงับเหตุทัน หวิดลุกลามหนัก

เมื่อช่วงสายเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 23 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทต.สุเทพ และ ทม.แม่เหียะ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้หอพักบ้านแม่แมนชั่น ถนนเลียบคลองชลประ ทาน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับนำรถบรรทุกน้ำเข้าเร่งทำการระงับเหตุ

โดยเมื่อไปถึงพบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา จากบริเวณระเบียงชั้น 4 ของอาคาร ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการระดมฉีดน้ำเข้าควบคุมเพลิง ประมาณ 20 นาที จนกระทั่งเพลิงสงบ และจากการตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนทรัพย์สินได้รับความเสียหายเล็กน้อย โดยเพลิงได้ลุกไหม้กองไม้เก่า ที่อยู่บริเวณด้านหลังห้องพัก

ทั้งนี้จากการสอบถามทางพยานที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะอยู่ในอาคารได้กลิ่นไหม้ของควันไฟ จึงเข้าทำการตรวจสอบ ก็พบว่ามีกลุ่มควันอยู่ที่บริเวณระเบียงชั้น 4 และพบว่ามีเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือระงับเหตุ ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะมาจากมีประกายเพลิง ไปลุกไหม้ติดที่กองไม้เก่าดังกล่าว จนกระทั่งเกิดลุกลามหนักขึ้น และโชคดีที่มีคนมาเห็นก่อนที่จะลุกลามหนักมากกว่าเดิม ส่วนค่าความเสียหายและสาเหตุที่แน่ชัด จะได้ทำการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

เครดิตภาพจาก : อส.ปภ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น