เพลิงนรกโหมไหม้ โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ นิคมลำพูน โชคดีเป็นวันหยุด พนักงานไม่มาทำงาน

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 ก.พ. 2662 ร.ต.อ.สวัสดิ์ อัฐวงศ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงาน บริษัทเคอีซี ประเทศไทยจำกัด ตั้งอยู่ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ เบื้องต้นเพลิงได้โหมลุกไหม้ในโรงงานด้านใน หลังจากรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลบ้านกลางและใกล้เคียงเข้าระงับเหตุ พร้อมกันนั้นได้รายงานให้ พ.ต.อ.พัฒพงษ์ ขำแก้ว ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน และรายงานให้ พล.ต.ต.มาโนช อนันต์ฤทธิ์กุล ผบก.ภ.จว.ลำพูน ก่อนรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ เป็นโรงงานที่ตั้งอยู่ด้านในสุดของบริษัท โดยเจ้าหน้าที่ยามได้กันห้ามผู้คนภายนอกเข้า โดยอนุญาตให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ซึ่งต้นเพลิงกำลังลุกไหม้เป็นควันดำลอยไปทั่วบริเวณ พร้อมกันนั้นได้มีกลิ่นสารเคมีและน้ำเคมีไหลออกมาตามท่อไหลลงคลอง ทำให้ปลาที่อยู่ในน้ำหนีตายและลอยคอตายอย่างน่าสงสารเนื่องจากน้ำปนเปื้อนสารเคมีในโรงงานที่เกิดเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 40 นาที สามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามเอาไว้ได้ ส่วนมูลค่าความเสียหาย รวมทั้งสาเหตุยังไม่สามารถสรุปได้


พล.ต.ต.มาโนช อนันต์ฤทธิ์กุล ผบก.ภ.จว.ลำพูน กล่าวว่า สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ก่อน เพื่อจะนำไปสรุปถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เช่นเดียวกันกับมูลค่าความเสียหายตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอให้ทางเจ้าของโรงงานมาสรุป และเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอันตรายแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ พนักงานหยุดกันหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น