ลำพูนมอบเกียรติบัตร ให้แก่ตำบลต้นแบบ ที่มีผลการดำเนินงานในการป้องกัน และอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

จังหวัดลำพูนมอบเกียรติบัตรให้แก่ตำบลต้นแบบที่มีผลการดำเนินงานในการป้องกันและอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล ปีใหม่ 2562 เพื่อเผยแพร่ตำบลต้นแบบในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนที่ไม่มีการเกิดอุบัติเหตุ ด้วยความร่วมมือ ของทุกภาคส่วนในชุมชน

เช้าวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดลำพูน ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ จังหวัด หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม เพื่อรายงานผลการปฏิบัติงาน ก่อนเข้าวาระการประชุม

นายประพันธ์ สนิทมัจโร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ตามแผนปฏิบัติ การร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2562

จังหวัดลำพูน ได้กำหนดภารกิจ หน้าที่ เป้าหมาย และ การปฏิบัติโดยมีช่วงระยะเวลาดำเนินงานระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 2 มกราคม 2562 โดยได้ดำเนินการตาม แผนปฏิบัติการร่วมฯ จังหวัด ซึ่งประกอบด้วยการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมฯ ระดับจังหวัด อำเภอ และการบูรณาการจัดตั้งจุด ตรวจ/ด่านชุมชน/จุดบริการ ตามมาตรการเน้นหนัก 10 มาตรการ ได้แก่ เมาไม่ขับ, การสวมหมวกนิรภัย, มาเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย, การคาดเข็มขัดนิรภัย, ไม่มีใบขับขี่, การขับรถเร็วกว่าที่กำหนด, แซงในที่คับขัน, การขับย้อนศร, ฝ่าฝืนสัญญาณไฟ และโทรศัพท์ขณะขับ

โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้มอบเกียรติบัตรให้แก่ตำบลต้นแบบที่มีผลการดำเนินงานในการป้องกันและอุบัติเหตุทาง ถนนช่วงเทศกาล ปีใหม่ 2562 จำนวน 19 ตำบล ประกอบด้วย 1. อำเภอเมืองลำพูน ได้แก่ ตำบลเวียงยอง, ตำบลบ้านแป้น, ตำบลหนองหนาม 2.อำเภอป่าซาง ได้แก่ ตำบลม่วงน้อย, ตำบลบ้านเรือน 3.อำเภอลี้ ได้แก่ ตำบลป่าไผ่, ตำบลก้อ, ตำบลแม่ลาน, ตำบลนาทราย 4.อำเภอบ้านโฮ่ง ได้แก่ ตำบลป่าพลู, ตำบลศรีเตี้ย, ตำบลหนองปลาสะวาย 5.อำเภอแม่ทา ได้แก่ ตำบลทาแม่ลอบ, ตำบลทากาศ 6.อำเภอบ้านธิ ได้แก่ ตำบลห้วยหยาบ 7.อำเภอเวียงหนองล่อง ได้แก่ ตำบลหนองยวง และ 8.อำเภอทุ่งหัวช้าง ได้แก่ ตำบลทุ่งหัวช้าง, ตำบลบ้านปวง, ตำบลตะเคียนปม

ร่วมแสดงความคิดเห็น