(มีคลิป) สาวโพสต์ประจาน โจรซาเล้ง ขโมยแม้กระทั่งถ่านกระสอบ กลางดึก วอนช่วยกันตามล่าตัว

วันที่ 25 ก.พ.62 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้บนโลกโซเชียล ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า “Porta Kantalek” ได้โพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมด้วยข้อความเตือนภัย และประจานการกระทำของโจรแสบ ที่ก่อเหตุขโมยถ่ายกระสอบ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 03.21 น. ของคืนที่ผ่านมา

ซึ่งในคลิปวีดีโอดังกล่าวได้มีชายหนุ่ม สวมเสื้อแขนนยาว หมวกกันน็อค และใส่ผ้าปิดปากปิดบังใบหน้า ขับรถซาเล้งมาจอดบริเวณหน้าบ้านจากนั้นได้ถอยรถเพื่อมาจอดใกล้กับบริเวณที่ได้มีการวางถ่านกระสอบไว้ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวที่ปรากำภายในคลิปจะก่อเหตุขโมยถ่านกระสอบดังกล่าว โดยการยกกระสอบถ่านขึ้นรถพ่วงข้างหน้าตาเฉย หลังจากที่ได้กระสอบถ่านไปแล้วก็ได้ขับรถหลบหนีไป และในช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าของโพสต์จะออกมาก็พบว่ากระสอบถ่านได้หายไป จึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพบว่าสามารถบันนทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุได้อย่างชัดเจน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเขตบ้านหอชัยหมู่ที่ 11 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน

ทั้งนี้ทางเจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้มีการนำภาพกล้องวงจรปิดขณะที่คนร้ายก่อเหตุมาลงไว้เพื่อเป็นการประจาน และเตือนภัย รวมทั้งของความร่วมมือผู้พบเห็นหรือมีเบาะแสช่วยแจ้งให้ทางเจ้าของโพสต์ทราบ โดยทางเจ้าตัวระบะในนดพสต์ดังกล่าวว่า “#เตือนภัยเจ้า ช่วยกันแชร์ให้ถึงบุคคลตี่เอาไปเน้อเจ้า บุคคลนี้ได้มาขโมยถ่านที่บ้านไปถ่านแก่นนี้แก่นละ 600 บาท ใครที่รู้จักหรือว่าคุ้นหน้าคุ้นตาแจ้งเบาะแสมาได้เน้อเจ้าจะไปหื้อบุคคลนี้อยู่ได้ในสังคม ตีนมือก่อดียังมาขี้ลักขี้ขโมยล้ำเหลือ #ใครรู้จักคนนี้คือขโมยลักถ่านเน้อเจ้า ตอนนี้ได้แจ้งความเอาเรื่องไว้แล้วเน้อถ้าคนๆๆ นี้อยู่ในกลุ่มนี้หรือว่ามีใครรู้จักฝากบอกเขาโตยเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเงิน 600 กว่าจะหามาได้ขายของวันนึงกำไรแทบบะถึง #เตือนกันไว้นะเจ้าจะไปหื้อคนบะดีจะนี้อยู่ในสังคม”

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่ทางเจ้าตัวได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงไปในโซเชียลแล้วนั้น ได้มีผู้พบเห็นเรื่องราวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและต่อว่าการกระทำของคนร้ายรายนี้ที่ก่อเหตุได้อย่างไม่สะทกสะท้าน ขนาดมีกล้องวงจรปิดติดตั้งในที่เกิดเหตุแต่ก็ยังไม่เกรงกลัว และได้มีการช่วยแชร์ข้อมูลออกไปเพื่อเป็นช่องทางในการเตือนภัย และติดตามเบาะแสคนนร้าย ขณะที่ตอนนี้ทางเจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้มีการแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น