ตำรวจสภ.เทิง รวบผู้ต้องหาลักลอบค้ายาเสพติด 2 ราย พร้อมของกลางยาบ้ายาไอซ์

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14.00 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ทันชัย ยศชูสกุล ผกก.สภ.เทิง,พ.ต.ท.สุทธิพงศ์ จงวัฒนา รอง ผกก.สส.สภ.เทิง,พ.ต.ต.เด่นชัย ศรีสุข สว.สส.สภ.เทิง สั่งการให้ ร.ต.อ.สันต์ชัย หินทราย รอง สว.สสฯ,ร.ต.อ.เสรี ธิโนชัย รอง สว.สส.ฯ,ร.ต.ท.ศุภฤกษ์ อินทะวงค์ รอง สว.สสฯ,พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.เทิง รวม 10 นาย เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร.ท.ชินพัฒน์ คำสร้อย ผบ.บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษ เทิง-เวียงแก่น,ส.อ.มงคล เตือนวชาติ,ส.อ.ทศพันธ์ พรหมจรรย์,อส.ทพ.วรเวท อินต๊ะสุวรรณ จับกุม ผู้ต้องหา 2 ราย รายที่ 1 นาง ถนอม อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 11 ต.เชียงเคี่ยน อ.เทิง จ.เชียงราย

ของกลาง ยาบ้า จำนวน 50 เม็ด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีการมั่วสุมเสพยาเสพติด ที่บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ในสวนลำไย หมู่ที่ 3 ต.เชียงเคี่ยน อ.เทิง จ.เชียงราย จึงได้ออกตรวจสอบบริเวณดังกล่าว เมื่อมาถึงพบผู้ต้องหา จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอทำการตรวจค้น โดยผู้ต้องหา ยินยอมให้ตรวจค้นและเป็นผู้นำการตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว ผลการตรวจค้นปรากฏว่า พบยาบ้า จำนวน 50 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส อยู่ในกระเป๋าสะพายผ้ายีนส์ ซึ่งวางอยู่บนเตียงข้างตัวผู้ต้องหาในห้องนอน โดยนับยาบ้าต่อหน้าผู้ต้องหา

สอบถามผู้ต้องหา รับว่ายาบ้าเป็นของตนจริง เอาไว้เพื่อเสพและขาย จากนั้นจึงได้ตรวจปัสสาวะผู้ต้องหา ในเบื้องต้น ผลการตรวจให้ผล บวก จึงได้นำตัวอย่างน้ำปัสสาวะของผู้ต้องหา ไปทำการตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.เทิง เพื่อยืนยันผล ผลการตรวจพบสารเสพติด ชนิดเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของผู้ต้องหา จึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับแล้ว จากนั้นควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.เทิง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

รายที่ 2 นางสาวนิตยาหรือฝ้าย อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 21 ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย ของกลาง 1.ยาบ้า รวมจำนวน 826 เม็ด 2.ยาไอซ์ รวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 8.1 กรัม 3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าPCX สีดำ จำนวน 1 คัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับว่านางสาวนิตยาหรือฝ้าย อายุประมาณ 30-35 ปี(ผู้ต้องหา) บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 21 ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย และมีวัยรุ่นมั่วสุ่มเสพยาเสพติด ที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งนางสาวนิตยาฯ ได้พักอาศัยอยู่ เมื่อได้รับแจ้งจึงได้ออกทำการตรวจสอบที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบนางสาวนิตยาหรือฝ้าย อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 21 ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย ยืนอยู่บริเวณภายในบ้าน จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ และได้เรียกให้ออกมาพบเจ้าหน้าที่เมื่อผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงท่าทางมีพิรุธลักษณะเหมือนมีสิ่งของผิดกฎหมายและจากการสังเกตดูภายในบริเวณบ้านของผู้ต้องหาพบว่ามีอุปกรณ์การเสพยาเสพติดวางอยู่บริเวณพื้นบ้าน จากนั้นได้ขอทำการตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นพบไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากนั้นได้ขอทำการตรวจค้นบริเวณบ้านของผู้ต้องหา ผลการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว ผู้ต้องหาให้การว่ารถจักยานยนต์,ยาบ้าและยาไอซ์ ของกลางดังกล่าวนั้นเป็นของคนอื่น ซึ่งได้นำรถจักรยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ที่บ้านของตนเอง

จากนั้นได้ทำการตรวจปัสสาวะในเบื้องต้นโดยผู้ต้องหา สมัครใจและยินยอมให้ตรวจผลการตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ จึงได้นำตัวอย่างน้ำปัสสาวะของผู้ต้องหา ไปตรวจที่ โรงพยาบาลเทิง เพื่อยืนยันผล ผลการตรวจพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ จึงได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ทราบ จากนั้นควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.เทิง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น