หนุ่มขับเก๋งพาพ่อ รีบไป รพ. เกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ พังยับเยิน เจ็บทั้งคู่

หนุ่มลำปาง ขับเก๋งพาพ่อที่ป่วย รีบไปส่งโรงพยาบาล ระหว่างทางรถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้พังยับเยินเจ็บทั้งพ่อและลูก โชคดีจุดเกิดเหตุอยู่เยื้องโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เจ้าหน้าที่ต่างเข้ามาช่วยเหลือได้ทันท่วงที ก่อนที่จะนำคนเจ็บทั้ง 2 คนส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 26 กุมภาพันธุ์ 2562 สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนต้นไม้ บริเวณทางข้ามร่องกลางถนน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-งาว ขาเข้าเมืองลำ ปาง เยื้องโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านต้นหมื่น หมู่ 14 ต.พิชัย จึงประสาน พงส. และสมาคมกู้ภัยนครลำปาง ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

จากการตรวจสอบ พบรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ สีบรอน์ทอง หมายเลขทะเบียน 1558 ลำปาง พุ่งชนถัง 200 ลิตร จำนวน 3 ถัง ที่ภายในบรรจุทรายเต็มทั้ง ที่กั้นเพื่อป้องกันอุบติเหตุไม่ให้ชนกับเสาไฟกริ่งกลางถนน ก่อนที่จะไปพุ่งชนอัดกับต้นสักขนาดใหญ่จนรถแน่นิ่ง สภาพรถยนต์พังยับเยินเกือบกลายเป็นเศษเหล็ก ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นคนขับ 1 คน สามารถช่วยเหลือออกมาจากตัวรถได้ สภาพศีรษะ และร่างกายมีแผลถลอกฟกซ้ำ ส่วนผู้โดยสารที่มาด้วย นั่งข้างที่นั่งคนขับพบว่าติดภายในตัวรถ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ จากโรงพยาบาลสางเสริมสุขภาพตำบลบ้านต้นหมื่น ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้ ระดมเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ และให้น้ำเกลือแก่ผู้ที่ติดคาภายในซากรถ เนื่องจากมีสภาพอิดโรยและป่วยอยู่ก่อนแล้ว โดยมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พลเมืองดี ต่างเข้ามาช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ ก่อนที่รถกู้ภัยพร้อมเจ้าหน้าที่ สมา คมกู้ภัยนครลำปาง จะมาถึงที่เกิดเหตุ แล้วเร่งงัดและนำตัวผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถเก๋งมาได้จนสำเร็จ ก่อนที่จะปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปางทันที

จากการสอบถามคนขับรถยนต์เก๋งคือ นายชัยมงคล โทะอ่อน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 380 หมู่ 4 ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง ให้การว่า พ่อตนเองป่วยและอยู่ระหว่างทำกาย ภาพบำบัด และวันนี้ป่วยหนักกว่าหลายๆวันที่ผ่านมา จึงรีบนำตัวไปส่งโรงพยาบาล และระหว่างทางรถได้เสียหลักพุ่งชนถัง 200 ลิตร และชนต้นไม้จนแน่นิ่ง สภาพรถพังยับเยินและพ่อของตนเองก็ติดภายในรถ ก่อนที่พลเมืองดีจะมาช่วยเหลือ ขณะที่ สารวัตรสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น