เปิดแก๊สต้มข้าวให้สุนัขทิ้งไว้ เกิดไฟลุกไหม้ในห้องครัว โชคดีมีคนผ่านมาเห็นรีบแจ้งตำรวจและดับเพลิงมาช่วยดับทัน

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ขณะที่ ร.ต.อ.สมชาย ปันทะนันท์ พนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา จ.ลำปาง ปฏิบัติหน้าที่เวร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เกาะคาว่า มีเหตุไฟไหม้บ้านสวน ไม่มีเลขที่ ในหมู่บ้านล้อมศรีป้อ ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จีงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลลำปางหลวง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลศาลา เทศบาลตำบลท่าผา และเทศบาลเขลางค์นคร เข้าให้การช่วยดับเพลิง

จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่าไฟได้โหมไหม้บ้านไม้ยกพื้นชั้นเดียว ด้านหลังก่อปูนออกไปเป็นห้องครัว พบว่ามีควันโพยพุ่งออกมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้เร่งฉีดน้ำเข้าไปในครัวซึ่งคาดว่าเป็นจุดต้นเพลิง จนในที่สุดไฟได้สงบลงไม่ลุกลามแต่อย่างใด

ภายหลังทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าของชื่อนายอนันต์ พินธิสืบ อายุ 70 ปี มีบ้านพักเลขที่ 359 ม.3 บ้านลำปางกลางตะวันตก ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน สอบถามจากญาติทราบว่า นายอนันต์มักจะมานอนพักที่บ้านสวนแห่งนี้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบภายในห้องครัว ก็พบว่าสาเหตุของการเกิดไฟลุกไหม้ครั้งนี้ เนื่องจากนายอนันต์ได้ตั้งหม้อต้มข้าวเพื่อจะเอาให้สุนัขไว้กิน โดยได้เปิดแก๊สทิ้งไว้ ก่อนที่จะออกบ้านพักที่เกิดเหตุไปข้างนอก ระหว่างนั้นได้มีพลเมืองดีขับรถผ่านมาและพบเห็นควันพุ่งออกจากหลังบ้านจำนวนมาก จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ ซึ่งโชคดีที่ไฟไม่ลุกลามไหม้จนหมดหลัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น