รถบรรทุกของ จอดส่งของไหลลื่นออกนอกถนน ชนรั้วบ้านเสียหาย เดชะบุญขณะเกิดเหตุถนนโล่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่ เวลา 12.00 วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ขณะที่ พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจาก ร.ต.อ.เศรษษฐพงศ์ กาศมณี รองสว.(ป)สภ. เมืองแพร่ หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำบลเหมืองหม้อว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุกของชนรั้วบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหาย บริเวณเกิดเหตุตรงข้ามกับ ร้านติดดาว จำหน่วยผักบุ้ง ผักกวางตุ้ง ถนนสายทุ่งโฮ้ง -แดง หมู่ 8 ตำบลเหมืองหม้อใกล้ถึงคลองถมบ้านทุ่งน้ำใส ขอให้ พนักงานสอบสวนประจำวันไปที่เกิดเหตุด้วย

กลังรับแจ้ง พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บบ 1225 แพร่ เป็นรถร่วมขนส่งสินค้าบริษัทยูนิเวอร์แซล และมีนาย ภาณุพงศ์ สวนผล อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 126 หมู่ 7 ตำบลสวนเขื่อน อ.เมือง จ.แพร่ เป็นคนขับ ชนรั้วประตูบ้านและรั้ว มีล้อรถยนต์ด้านหน้าทับไว้ประมาณยาว 10 เมตร ซึ่งเป็นบ้านเลขที่ 269 หมู่ 8 ตำบลเหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่
นายภาณุพงศ์ สวนผล โชเฟอร์รถบรรทุกของ ให้การว่า ขณะที่เข้าไปส่งของ ที่โกดังตรงข้ามบ้านเกิดเหตุ ได้กลับรถ เอารถออกถนน ปิดเครื่องไว้แล้ว เนื่องจากโกดังฝั่งข้ามเป็นที่สูง ขณะที่ตนลงรถจะไปด้านหลังรถ รถได้ไถลออกนอกถนน พุ่งไปชนรั้ว และท่อบ้านเกิดเหตุและหยุดอยู่ตรงนั้น เดชะบุญขณะที่รถไถลออกไปนอกถนนไม่มีรถผ่าลาน หากว่ามีรถยนต์วิ่งผ่านมาคงจะชนรถ หรืออาจจะถูกรถชน ความเสียหายคงมีมากกว่านี้ รถได้ภัยสมัครใจเดี๋ยวจะให้ประกันภัยมาตกลงกับเข้าของบ้านที่รั้วได้รับความเสียหาย

นายเอกชัย ชุ่มเย็น อายุ 40 ปี และนางนฤมล ชุ่มเย็น อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุกล่าวว่า ตกใจมาก ขณะเกิดเหคุก็อยู่ที่ใต้ถุนบ้าน จู่ๆได้ยินเสียงดังโครม ว่าเกิดอะไรขึ้น พบรถยนต์มาชนรั้วบ้านและจอดแน่นิ่ง หากไม่มีท่อมากั้นไว้ รถยนต์คันดังกล่าวคงจะพุ่งมาชนใต้ถุนบ้าน นึกภาพแล้วหวาดเสียว ส่วนความเสียหาย ก็ให้ประกันภัยมาเจรจาก่อน หลังบันทึกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้ไปบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น