ตำรวจท่องเที่ยวร่วมสืบเวียงสารวบหนุ่มเวียงสาค้ายาบ้า พร้อมของกลาง เงินสดเกือบ 30,000 บาท

https://www.youtube.com/watch?v=GYrBS9wtlfQ&feature=youtu.be

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 พตอ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เวียงสา / พตท.เศรษฐภูมิ จันทร์แก้ว รอง ผกก. สส.สภ.เวียงสา /พตท.นิรันดร์ ปวนธิ รอง ผกก.สส..สภ.เวียงสา / พตต. เอกนรินทร์ ศรีปัญญา สว.สส.สภ.เวียงสา พร้มด้วยจนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.เวียงสา / พ.ต.ต.เอกมันต์ ลือเรือง สว.สถานีตำรวจท่องเที่ยวน่าน / ดต. เสน่ห์จร สมจิตร พร้อมด้วยจนท.ตร.ชุดสืบสวน สทท.3 บก.ทท.2 จำนวนหนึ่ง แต่ร่วมจับกุมตัวนายวีรพงษ์ หรือเอื่ยมยากิ้ว อายุ 37 ปีบ้านเลขที่ 12/1 บ้านท่ามงคล หมู่ 2 ตำบลแม่สาคร อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน

พร้อมด้วยยาบ้าของกลางชนิดส้ม 100 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด รวมยาบ้า จำนวน 102 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใน ตลับเทปสแตนเลส วางอยู่บนที่นอน เงินสดของกลาง 1,100 บาท ของนาย วีระพงษ์ ภายในห้องพัก เลขที่ห้อง 17 สวนรีสอร์ท หมู่ 10 ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสาจังหวัดน่าน โดยให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจากชาวไทยเขาไม่ทราบชื่อและนามสกุล เป็นชาวเขาบ้านห้วยไฟตำบลแม่ขะนิง อำเภอเวียงสาจังหวัดน่าน จำนวน 2 ถุง ถุงละ 200 เม็ด ในราคาถุง ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 10,000 บาท หลังจากนั้นได้ทยอยเสพและแบ่งจำหน่ายไปบางส่วนคงเหลือยาบ้า 102 เม็ด ที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบพร้อมให้การรับสภาพว่า ได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านั้นจริงโดยใช้วิธีลนไฟแล้วสูดดมเข้าสู่ร่างกายภายในห้องพักที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ แจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย

หลังจากนั้นเวลา 15.00 น. จนท.ชุดจับกุมได้ร่วมกันสอบสวนและขยายผลสามารถติดตามจับกุมตัวนายเล่าสูเจียม แซ่เติ๋น อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 16 บ้านห้วยไฟ หมู่ 4 ตำบลแม่ขะนิงอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน และนางจี๋ยวเหมย แซ่เติ๋น อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 16 บ้านห้วยไฟ หมู่ 4 ตำบลแม่ขะนิง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน พร้อมด้วยยาบ้าของกลาง จำนวน 5 ถุง ถุงละ 200 เม็ด รวมยาบ้า 1,004 เม็ด ซึ่งเป็นยาบ้าของกลางที่ผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจยย. Honda Wave i สีส้ม-ดำ ทะเบียน 1 กจ 7415 น่าน นำมายื่นให้ จนท.ตร.ที่เข้าล่อซื้อที่ในสวนลำไยใกล้ตลาดนัดโค กระบือ บ้านน้ำปั้ว หมู่ 7 ต.น้ำปั้ว อ.เวียงสา จ.น่าน จึงได้เข้าจับกุมตัวและทำการตรวจค้นพบเงินสด 15,470 บาท จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง รตอ.ณัฐวัฒน์ สมแสง พงส.สภ.เวียงสา ซ้อมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย

โดยที่ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การว่ายาบ้าของกลางที่ตรวจค้นพบนั้นเป็นของชายคนหนึ่งในหมู่บ้านว่าให้นำมาส่งชายไทยที่เข้ามาติดต่อซื้อในสวนลำไยใกล้ตลาดนัดโค กระบือ บ้านน้ำปั้ว หมู่ 7 ต.น้ำปั้ว อ.เวียงสา จ.น่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น