ยิ่งใหญ่!! ขบวนช้างและชาวแม่ริม ร่วมอาลัยส่งศพ “พ่อเลี้ยงปางช้างแม่สา” ทำพิธีฝัง อย่างสมเกียรติ

จากการเสียชีวิตของ” พ่อเลี้ยงแอ๊ด”นายชูชาติ กัลมาพิจิตร อายุ 79 ปี เจ้าของปางช้างแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาวในบ้านพักส่วนตัวที่ อ.แม่ริม เมื่อวันที่ 27 ม.ค.2562เวลา 23.35 น.โดยทางญาติได้นำศพไปตั้งทำบุญทางศาสนาคริสต์ ที่โบสถ์ เซนต์นิโกลาส บ้านโต้งหลวง อ.แม่แรม อ.แม่ริม เป็นเวลา 1 เดือนเพื่อจะนำร่างทำพิธีฝังตามศาสนาคริสต์

การตั้งทำบุญศพของ นายชูชาติ กัลมาพิจิตร หรือพ่อเลี้ยงปางช้างแม่สา ได้ตั้งศพที่โบสถ์ เซนต์นิโกลาส บ้านโต้งหลวง อ.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ครบ 1 เดือนเต็ม ดังนั้นในเวลา 15.30 น.วันที่ 27 ก.พ.นี้ ทางกลุ่มญาติได้ทำพิธีเคลื่อนศพของนายชูชาติ ไปทำพิธีฝังยังสุสานใกล้บ้านพัก โดยได้จัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ เพราะตัวนายชูชาติเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นที่รักของชาวบ้าน เพราะเป็นผู้นำความเจริญมาสู่หมู่บ้าน โดยเฉพาะปางช้างแม่สา ถือว่าเป็นปางช้างที่ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ มีช้างอยู่จำนวน 80 เชือก และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับของประเทศ

โดยพิธีศพ ได้มีทหารจากพลรบพิเศษที่ 5 ค่ายขุนเณร ได้นำรถทหารและทหารมาร่วมขบวนศพ โดยมีการตั้งขบวนแห่ศพออกจากโบสถ์เซนต์นิโกลาส ไปตามถนนของหมู่บ้านโต้งหลวง โดยมีช้างจำนวนนับสิบเชือกเดินนำขบวนและสองข้างทางมีขบวนช้างและควาญมายืนเรียงแถวร่วมอาลัยและส่งศพของเจ้าของปางช้างแม่สา บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศก จนถึงสถานที่ฝังศพที่ทางญาติไดจัดเตรียมไว้สำหรับฝังร่างของนายชูชาติ บนแผ่นดินที่นายชูชาติได้สร้างความเจริญ ท่ามกลางความรักและผูกพันของชาวบ้านในพื้นที่ พ่อเลี้ยงชูชาติ ได้สร้างความเจริญมาสู่หมู่บ้าน และพัฒนาท้องถิ่นชาวบ้านได้มีงานทำอยู่ดี กินดีมาตลอด การจากไปอย่างไม่มีวันกลับของพ่อเลี้ยงชูชาติ จึงสร้างความอาลัย ทั้งผู้คนและช้างทุกเชือก ควาญทุกคน รวมทั้งพนักงานของปางช้างแม่สาที่ท่านได้ดูแลมาตลอดชีวิตของท่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น