เหล่าญาติพี่น้องรวมถึงเมียรัก เฝ้ารอร่างผู้กล้ากลับสู่มาตุภูมิ เมียเผย ภูมิใจสามีที่ได้รับใช้ชาติ สมชายชาติทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ เพื่อชาวไทยทุกคน

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.2562 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง จังหวัด แม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปเยี่ยมเยืยนและให้กำลังใจ แม่เฒ่าโตแหระ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นมาดาของ อส.อังคาร เรือนคำ ที่สละชีพเพื่อชาติในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ โดยมารดาคือนางโตแหระ ได้เลิกกับ พ่อเฒ่าสมาน ผู้เป็นสามี ตั้งแต่ อส.อังคาร เรือนคำ อายุได้ 4 ขวบ ซึ่งแม่เฒ่าโตแหระ มีบุตรจำนวน 3 คน ดังนี้
1. นางหน่อเฮบรือ
2. อส.อังคาร เรือนคำ (ผู้เสียชีวิต)
3. นางดวงฤทัย
สำหรับ อส.อังคาร เรือนคำ มีนิสัยร่าเริง จิตใจดี เป็นที่รักของชาวบ้าน บ้านขุนแม่ต๊อบ และมีใจรักการเป็นทหาร จึงสมัครเป็นอาสาสมัครทหารพรานปฏิบัติหน้าที่ในสามจังหวัดชายแดนใต้ และเป็นอาสาสมัครทหารพรานมาแล้ว เป็นระยะเวลา 4 ปี

ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา อส.อังคาร เรือนคำ ได้เดินทางกลับมาเยี่ยมมารดา แม่เฒ่าโตแหระ และภรรยา ถือว่าเป็นครั้งล่าสุด ที่ อส.อังคาร เรือนคำ ได้มาเยี่ยมบ้านก่อนที่จะกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดปัตตานี เมื่อ และเมื่อวันที่ 25 ก.พ.2562 ก่อนวันที่ อส.อังคาร เรือนคำ เสียชีวิต 1 วัน นางหน่อเฮบรือ พี่สาวได้โทรศัพท์คุยกับ อส.อัง คาร เรือนคำ และ อส.อังคาร เรือนคำ ยังฝากบอกแม่เฒ่าโตแหระว่าสบายดี ไม่ต้องเป็นห่วง

สำหรับ อส.อังคาร เรือนคำ แต่งงานกับนางเยาวเรศ เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2561 ยังไม่มีบุตร เมื่อแต่งงานแล้ว อส.อังคาร เรือนคำ ได้เปลี่ยนการนับถือจากศาสนาพุทธ เป็น ศาสนาคริสต์ ตามภรรยา ประกอบกับ นางเยาวเรศ มีอาชีพเป็นครูที่โบสถ์คริสต์ในหมู่บ้าน และต้องการจัดงานศพตามศาสนาคริสต์ จึงจัดงานศพที่โบสถ์คริสต์จักรบ้านทุ่งป่าคา ตำบลแม่ลาหลวง อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นางเยาวเรศ เรือนคำ ภรรยาของ อส.อังคาร ฯ เปิดเผยว่าถึงแม้สามีจะเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติและบ้านเมือง แต่ก็รู้สึกภาคภูมิใจ ในตัวสามีมากที่สุด ถึงแม้ว่าต่อจากนี้ไป ตนเองจะต้องอยู่ตามลำพังแต่เพียงผู้เดียว ก็ต้องอดทนและจะคิดเสมอว่า สามีตนเอง ได้ทำหน้าที่เพื่อรับใช้ชาติอย่างสมเกียรติและสมศักดิ์ศรี ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงชนเผ่ากะเหรี่ยง แต่ก็ทำหน้าที่ปกป้องชาติไม่แพ้ใคร

ในวันที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 26 ก.พ.2562 เวลา 09.25 น. ได้มีคนร้ายลอบวางระเบิดชุดลาดตระเวนตามแผนพิทักษ์ยะลา 623(ฉก.ยะลา) บริเวณบ้านบาเจาะ หมู่ที่ 2 ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เป็นเหตุให้อาสาสมัครทหารพราน อังคาร เรือนคำ พลปืนเล็ก ชุดปฏิบัติการที่ 5 กองร้อยทหารพรานที่ 3311 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ร่วมแสดงความคิดเห็น