มากาด กันก่อ? “Makad” คาเฟ่บนดาดฟ้าสุดฮิป เมืองเชียงใหม่

ในช่วงที่อากาศกำลังเริ่มร้อนแบบนี้! เรามาหาเครื่องดื่มเย็น ๆ กินคลายร้อนกันหน่อยดีกว่า กับคาเฟ่ดาดฟ้าสุดฮิป ท่ามกลางกาดหลวง ไปนั่งจิบกาแฟชิว ๆ ถ่ายรูปเก๋ ๆ และชมวิว ชมบรรยากาศสุดแปลกตากันดีกว่า

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพาทุกคนไปชมคาเฟ่สุดฮิปที่ไม่ควรพลาดกันเลย กับร้าน “Makad Cafe”

สถานที่ตั้ง

“Makad Cafe” ตั้งอยู่ที่
ถนนช้างม่อย เชียงใหม่ (ร้านตั้งอยู่ภายในตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ฝั่งร้านขายผ้า อยู่ตรงข้ามกับร้านวินคอสเมติกส์)

https://www.google.com/maps/place/มากาด

Makad Cafe

“Makad” หรืออ่านว่า “มากาด” ซึ่งเป็นชื่อของร้านกาแฟ และชานมไข่มุก สุดแปลกตา ด้วยสไตล์ของร้านที่ผสมผสานระหว่างที่พักกับร้านกาแฟได้เข้ากันอย่างลงตัวสุด ๆ และยังเป็นคาเฟ่ที่มีชั้นดาดฟ้าให้สามารถชมวิว บรรยากาศรอบ ๆ บริเวณนั้นได้อีกด้วย ร้านมากาดอยู่ในตรอกเหล่าโจ๊ว กลางกาดหลวง ในส่วนของร้านกาแฟจะต้องเดินขึ้นบันไดมาชั้นที่สอง ก็จะเจอกับร้านคาเฟ่เล็ก ๆ บรรยากาศภายในร้านดูอบอุ่น มีมุมให้ถ่ายภาพสวย ๆ ด้วย เป็นร้านที่เหมาะแก่การนั่งจิบเครื่องดื่มไปพลาง ๆ พร้อมกับชมบรรยากาศรอบ ๆ ในมุมสูงได้ ให้ฟีลแปลกใหม่ของการจิบกาแฟได้ดีเลยทีเดียว

จุดชมวิวร้านมากาด

ในส่วนของจุดชมวิวของร้านอย่างที่เราได้บอกไปตั้งแต่แรก ถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ ทางร้านจะมีจุดที่สามารถชมวิวได้อยู่สองจุด ที่แรกคือตรงระเบียงชั้นสอง ซึ่งอยู่ชั้นเดียวกับคาเฟ่มีที่ไว้สำหรับนั่งด้วย และอีกที่คือชั้นดาดฟ้า อยู่บนชั้น 5 สามารถขึ้นไปดูได้ เดินตามบันได้ของร้านไปเรื่อย ๆ ก็จะถึงชั้นดาดฟ้า ซึ่งก็มีโต๊ะนั่งไว้ให้บริการด้วย และที่สำคัญเลยมุมถ่ายรูปเยอะมาก ๆ ถ้ามาช่วงเย็นสักหน่อยบรรยากาศกำลังดี

เครื่องดื่มของที่ร้าน

เมนูหลัก ๆ ของที่ร้านก็จะเป็นเครื่องดื่มพวกกาแฟ เครื่องดื่มทั่วไป และเมนูชาไข่มุก มีหลากหลายเมนูให้เลือกอยู่เหมือนกัน ราคาเริ่มต้นก็จะอยู่ที่ประมาณ 40-60 บาท รสชาติของเครื่องดื่มก็ดีเลยทีเดียว อร่อยมาก ๆ ส่วนของหวานก็จะมีบราวนี่หน้าครีมชีสโอริโอ้ที่แนะนำเลยค่ะ รับรองว่าคุณภาพ และรสชาติ ดีงามคุ้มค่า คุ้มราคาแน่นอน

การเดินทาง

ไปทางตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ร้านจะอยู่ในตรอกเหล่าโจ๊ว แถวร้านขายผ้า ร้านอาจจะหายากนิดนึงเพราะว่าทางขึ้นเป็นบันไดเล็ก ๆ ให้สังเกตง่าย ๆ ว่าร้านจะอยู่ตรงข้ามกับร้านวินคอสเมติกส์ ที่จอดรถก็อาจจะหายากสักหน่อย เพราะเป็นบริเวณตลาด รถเยอะเป็นธรรมดา ต้องสังเกตดี ๆ ว่าบริเวณนั้น ตรงไหนมีที่จอดบ้าง ก็สามารถจอด และเดินไปที่ร้านได้ค่ะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านคาเฟ่ชิค ๆ สุดฮิป เราขอแนะนำที่ “Makad Cafe” เลยค่ะ รับรองว่าต้องถูกใจใครหลาย ๆ คนแน่นอน เครื่องดื่มอร่อย บริการดี ที่สำคัญมุมถ่ายรูป 360 องศา ใครที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้นอย่าลืมแวะชิม แวะชมวิว และแวะไปเช็คอินกันที่ “Makad Cafe” กันนะคะ

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไปกันยัง? คาเฟ่สุดมินิมอลเมืองเชียงใหม่ “Transit number 8”

ร่วมแสดงความคิดเห็น