ประเมินต้นแบบโรงเรียนไทยรัฐวิทยา รุ่นที่ 2

กรรมการตรวจสอบและประเมินผล (คปต.ศธ) ที่ปรึกษาพิเศษ สพฐ. พร้อม นายวิเชน โพชนุกุล เลขาธิการมูลนิธิไทยรัฐ คณะจากมูลนิธิไทยรัฐ คณะจากสำนักติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ.เดินทางมาประเมินต้นแบบโรงเรียนไทยรัฐวิทยา รุ่นที่ 2

วันนี้ 2 มีนาคม 2562 ดร.ปัญญา แก้วกียูร กรรมการตรวจสอบและประเมินผล (คปต.ศธ) ประธานประเมินต้นแบบโรงเรียนไทยรัฐวิทยา รุ่นที่ 2 นายโรจนะ กฤษเจริญ ที่ปรึกษาพิเศษ สพฐ. และคณะจากสำนักติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ.เดินทางมาประเมินต้นแบบโรงเรียนไทยรัฐวิทยา รุ่นที่ 2 โดยมีนายวิเชน โพชนุกุล เลขาธิการมูลนิธิไทยรัฐ และคณะจากมูลนิธิไทยรัฐเดินทางร่วมเป็นคณะนิเทศ ณ บริเวณโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ซึ่งมี นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง ดร.จรูญ แสนวิจิตร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 2 รักษาการผู้อำนวยการ สพป.มส.เขต 2 หน.หน่วยงานราชการในพื้นที่ ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน มาร่วมให้กำลังใจอย่างล้นหลาม* ทั้งนี้ ดร.เกษม กันทาหอม ผู้อำนวยการโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 ได้กล่าวขอบคุณมูลนิธิไทยรัฐ ที่ได้มีโครงการต้นแบบโรงเรียนไทยรัฐวิทยา และทำให้โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) ได้เข้าร่วมโครงการต้นแบบโรงเรียนไทยรัฐวิทยา รุ่นที่ 2 กลุ่มล้านนา ซึ่งทาง รร.ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่องใน 5 ด้าน ประกอบด้วย 1.ด้านผู้เรียน 2.ด้านบริหารจัดการ 3.ด้านบุคลากร 4.ด้านสถานที่ และ 5.ด้านชุมชน

สำหรับโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นทุกปี โดยในปี 2561 มีจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 510 คน มีนักเรียนพักนอน 222 คน ส่วนมากจะเป็นนักเรียนชนเผ่า มาจากหมู่บ้านห่างไกล ผลงานของโรงเรียน ปี 2560 – ปี 2561 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) ได้รับรางวัลระดับดีเด่น ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน จากสพฐ. ปี 2561 เป็นโรงเรียนที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ ระดับดี โครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.ต้นแบบ ปี 2560 ได้รับรางวัลโรงเรียนชั้นนำวิถีพุทธ รุ่นที่ 8 จากสพฐ. และในปีเดียวกัน 2560 ได้รับรางวัลชนะเลิศ โรงเรียนจัดการเรียนการสอนสื่อมวลชนศึกษาดีเด่น กลุ่มล้านนา ภาคเหนือ จากมูลนิธิไทยรัฐ และรางวัลอีกมากมาย

ส่วนในด้านผลงานของผู้อำนวยการโรงเรียน ปี 2561 ได้รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นประเภทผู้บริหารสถานศึกษา จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ปี 2560 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ผู้บริหารดีเด่น มูลนิธิไทยรัฐ ปี 2557 ได้รับรางวัล MOE AWARDS ระดับดีเด่นประเภทบุคคลสาขาส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม สพฐ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น