หนุ่มใหญ่น้ำใจงาม เก็บกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินสด 14,000 บาท นำให้ผู้ใหญ่บ้านส่งคืนเจ้าของ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2562 เวลา 07.00 น. ร.ต.ท.ธนาเดช ดอกจือ รอง สว.สภ.สรอย ได้รับแจ้งจากนายอภิชน จันทรวิชัย ผญบ.ม่วงคำ ม.10 ต.สรอย ว่า มีพลเมืองดีเก็บกระเป๋าตังค์ได้ ที่งานวัดศรีบุญเรือง(แม่หละ)ข้างในมีเงินจำนวนหนึ่งอยากคืนให้เจ้าของ ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นพยาน ลงบันทึกให้ด้วย หลังรับแจ้งจึงได้แจ้ง พ.ต.ต.เฑียรพิสิษฐ์ ฝักฝ่าย สว.หน.พงส.สภ.สรอยทราบ

ต่อมา ร.ต.ท.ธน้เดช ดอกจือ รองสว.สภ.สรอย ได้นำนายอภิชน จันทรวิชัย ผญบ.ม.10ต.สรอย พร้อมด้วยชายสองคนมาพบ พ.ต.ต.เฑียรพิสิษฐ์ ฝักฝ่าย สว.หน.พงส.สภ.สรอย เล่าว่าเมื่อคืนวันที่1 มี.ค.62 เวลาเวลา 19.00 น.ทางวัดศรีบุญเรือง ต.สรอย อ.วังชิ้นจ.แพร่ ได้จัดงานฉลองอุโบสถ์ขึ้นโดยมีรำวงย้อนยุค และซอพื้นเมือง ทางผู้นำหมู่บ้านได้จัด ชรบ.รักษาความสงบในงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสรอย อปพร.จนถึงเวลาประมาณ 24.00 น.หลังจากงานรำวงเลิกแล้ว ได้ให้ชรบ.สำรวจความเรียบร้อยปรากฎว่านายวิชัย มะโนวรณ์ อายุ 57 ปี บ้านเลขที่73 ม.1 ต.สรอย ซึ่งเป็น ชรบ.และจิดอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ของหมู่บ้านด้วย ได้เก็บกระเป๋าสตังค์หนังสีดำตกอยู่ข้างเวทีรำวง จึงได้เก็บมาแล้วเปิดดูพบว่ามีเงินอยู่ 14,000 บาทและบัตรประจำตัวประชาชน ของนาย ยัง เกี๋ยงรินทร์ อายุ 65 ปี ราษฎร ม.10 ต.สรอยจึงได้เก็บไว้เพื่อจะคืนให้เจ้าของ พอรุ่งเช้าของวันนี้ จึงได้แจ้งให้ ผญบ.ทราบและพามาพบ พนักงานสอบสวน สภ.สรอย เพื่อบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นายยัง เกี๋ยงรินทร์ เจ้าของกระเป๋าสตังค์ ได้นับจำนวนเงินดูแล้ว รับว่ามีอยู่ครบ จึงได้ขอบคุณนาย วิชัยฯผู้เก็บได้พร้อมกับมอบเงินให้จำนวนหนึ่ง แต่นายวิชัยฯไม่ขอรับ แล้วเตือนสติว่ามีเงินมากขนาดนี้ ไม่ควรจะพกพามางาน น่าจะไปฝากธนาคารเพราะเงินหายาก วันนี้โชคดีที่ได้คืน วันหน้าไม่แน่อาจจะหายแล้วไม่ได้คืน ทาง พ.ต.ต.เฑียรพิสิษฐ์ ฝักฝ่าย สว.หน.พงส.สภ.สรอย ได้กล่าวชื่นชมนายวิชัยฯซึ่งมีน้ำใจ ไม่คิดที่จะโลภ หรืออยากได้เงินของผู้อื่น ถึงจะไม่มากสำหรับคนมีเงิน แต่ก็มากสำหรับคนจน ที่ได้ใช้เงินนี้ไปอีกหลายวัน สมควรที่ยกย่องเป็นคนดีศรีสังคมของตำบลสรอย จึงได้ลงบันทึกลงประจำวันให้ไว้เป็นหลักฐาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น