สาวอีสานพบรักหนุ่มแพร่ที่ กทม. สังเวยชีวิตสุดรันทด แขวนคอตายกลางทุ่งนา พร้อมลูกในท้อง 2 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่ เหตุการณ์สลดใจสาวอีสานพบรักหนุ่มเมืองแพร่ แขวนคอตายกลางทุ่งนา เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.30 น. ของวันที่ 2 มีนาคม 2562 ขณะที่ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้ยบุญมา สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน ได้รับแจ้งจาก นายเอกชัย ลือโฮ้ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านหนองห้า ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ว่า มีคนแขวนคอตายบริเวณ กระท่อมกลางทุ่งนา ขอให้ตำรวจไปทำการสอบและตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับสายตรวจตำบลแม่คำมี จนท.สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ พแพทย์เวร รพ.แพร่

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนา ห่างจากถนนกลางหมู่บ้านประมาณ 100 เมตร พบชาวบ้านมุงดูกันเป็นจำนวนมาก จุดที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมไม้ พบศพหญิงสวมชุดนอนสีขาวลายจุด ใช้เชือกไนล่อนแขวนคอตัวเองแขวนกับขื่อไม้ เท้าห้อย สภาพศพลิ้นจุกปาก บริเวณขามีคราบเลือดไหลทั้ง 2 ข้าง ทราบชื่อผู้ตาย ในเวลาต่อมา คือนางสาวนิกุล กุลสลิด อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 136 ม.7 ต.เมืองศรีโค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการปลดศพลงมาและรอให้เจ้าหน้าแพทย์เวรชันสูตร ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง ดูจากคราบเลือดแห้งติดและร่างกายสภาพแข็งไม่สามารถดัดได้ สำหรับสาเหตุของเลือดที่พบบริเวณขาทั้ง 2 ข้าง แพทย์ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเกิดจากสาเหตุแท้งลูก หรือเกิดจากอะไรจึงต้องนำตัวไปส่งผ่าตัดชันสูตรที่ รพ.แพร่ อีกครั้ง

นายศรีนวล เหมืองหม้อ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นพ่อสามี เล่าด้วยน้ำตา ว่าเมื่อวาน ช่วงเย็นลูกชายกับผู้ตาย ได้มีปากเสียงทะเลาะกัน ตนเองบอกลูกสะใภ้ว่า ไม่เป็นไร พรุ่งนี้พ่อจะขายวัวให้และแบ่งเงินให้และให้กลับบ้านไม่ต้องมาทนทุกข์ลำบากแบบนี้ ไม่ต้องทะเลาะกันและให้แยกย้ายกันไปตนจึงกลับบ้านไป ต่อเมื่อเช้าตนเองมาปลุกลูกชายว่า สายป่านนี้แล้วทำไมไม่ตื่น ออกไปตามหาเมีย สักพักก็ได้ยินเสียงตะโกนว่ามีคนแขวนคอ ตนเองไม่คิดว่า ลูกสะใภ้จะคิดสั้นแบบนี้ ในนิสัยส่วนตัวของผู้ตาย มาอยู่กินกับลูกชายได้ประมาณ 5 เดือน นิสัยดี ขยัน เลี้ยงวัว ช่วยการช่วยงานทุกอย่าง เสื้อผ้า รวมถึงกางเกงชั้นในของตนก็ยังซักให้หมด ตนเองยังคิดจะแบ่งขายวัวที่เลี้ยงไว้และให้กลับบ้านไม่ต้องมาทนทุกข์แบบนี้และเสียใจที่ผู้ตายทำแบบนี้ ตนเองยังไม่ทันได้ช่วยเลย

นายประเสริฐ เหมืองหม้อ อายุ47 ปี 82/1 ม.5 ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ สามีผู้ตายให้การว่า ล่าสุดที่พบกับผู้ตายนั้นเมื่อเวลา 1 ทุ่มของเมื่อวานทะเลาะกัน และผู้ตายก็หนีออกจากบ้าน ตนคิดว่า ไปบ้านแม่เหมือนทุกครั้งไม่คิดว่าจะมาคิดสั้นแบบนี้ สำหรับเลือดที่ไหลนั้นตนคิดว่าน่าจะเป็นเลือดจากการแท้งลูกเนื่องจากผู้ตายได้บอกตนว่าประจำเดือนไม่มาประมาณ 2 เดือน สำหรับตนและผู้ตาย ได้พบรักกันที่ กทม.และพากันมาอยู่ที่บ้าน ไม่มีเลขที่ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ได้ประมาณ 5-6 เดือนโดยตนมีอาชีพตีเหล็ก ส่วนผู้ตายเลี้ยงวัว พักหลังมักมีปากเสียงกันทะเลาะกันคาดว่าจะเป็นการน้อยใจตนคิดว่าไม่รัก จึงคิดสั้นแบบนี้ ตนเองก็เสียใจที่เป็นต้นเหตุให้ภรรยามาเสียชีวิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น