ไตรกีฬาสามเหลี่ยมทองคำคึกคัก ผบ.ทร.ลงแข่งด้วย

วันที่ 2 มี.ค.62 ที่ บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ชายแดนไทย-เมียนมา-สปป.ลาว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในการนำคณะนักกีฬาไตรกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ เดอะซีรีย์ “จากผืนทะเลสู้ภูผาจากฟากฟ้าสู่มหานที” ตอน “เหนือสุดดินแดนสยามทหารน้ำสู่ภูผา” โดยการแข่งขันจัดให้นักกีฬาได้ว่ายน้ำในแม่น้ำโขง ปั่นจักรยาน และวิ่ง รวมกันทั้ง 3 ชนิดกีฬา ซึ่งพบว่ามีนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขันรวมกว่า 1,300 คน แบ่งเป็นจำนวน 16 กลุ่มตั้งแต่อายุ 18-50 ปี และประเภททีมๆ ละ 3 คนแข่งขันคนละ 1 ชนิดกีฬา

โดยกลุ่มบุคคลแบ่งเป็นการว่ายน้ำด้วยระยะทาง 3.8 กิโลเมตร จักรยาน 40 กิโลเมตร และวิ่ง 10.5 กิโลเมตร ระยะมาตรฐาน ว่ายน้ำ 1.5 กิโลเมตร จักรยาน 40 กิโลเมตร และวิ่ง 10.5 กิโลเมตร ระยะสั้น ว่ายน้ำ 0.75 กิโลเมตร จักรยาน 20 กิโลเมตร และวิ่ง 5 กิโลเมตร และทวิกีฬาระยะวิ่ง 5 กิโลเมตร จักรยาน 40 กิโลเมตร วิ่ง 10.5 กิโลเมตร และประเภททีมระยะการแข่งขันว่ายน้ำ 3.8 กิโลเมตร จักรยาน 180 กิโลเมตร และวิ่ง 42 กิโลเมตร และยังมีไตรกีฬาระยะมาตรฐานเป็นการว่ายน้ำ 1.5 กิโลเมตร จักรยาน 40 กิโลเมตร และวิ่ง 10.5 กิโลเมตร โดยจุดปล่อยตัวอยู่ที่ชายแดนเมียนมา-สปป.ลาว เข้ามาเป็นกลุ่มๆ

ในการแข่งขันครั้งนี้ทาง พล.ร.อ.ลือชัย ได้นำทีมร่วมลงแข่งขันด้วยในประเภทว่ายน้ำ 1.5 กิโลเมตร โดยสวมชุดดำและหมวกเหลือง ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ทางกองทัพเรือแถลงว่าจัดขึ้นเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูรฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทรงพระราชทานการช่วยเหลือนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่และทีมงานที่ให้การช่วยเหลือให้ออกจากถ้ำหลวง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อกลางปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความปลื้มปิติแก่เหล่าพสกนิกรหาที่สุดมิได้ รวมทั้งยังใกล้ถึงวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นอกจากนี้กองทัพเรือยังมีนโยบายให้กำลังพลทำหน้าที่ให้มีคุณภาพโดยเป็นทั้งข้าราชการที่ดี และเป็นที่พึ่งของประชาชน จิตใจที่เข้มแข็งและดีงาม ร่างกายที่สมบูรณ์ สำหรับการจัดการแข่งขันที่สามเหลี่ยมทองคำในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในสนามจากทั้งหมด 5 สนาม ซึ่งจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น