พาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมกระตุ้นและเชื่อมโยงการซื้อขายสินค้าชุมชน

พาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมกระตุ้นการซื้อขายสินค้าในชุมชน อำเภอแม่สะเรียง หวังให้มีการซื้อขายสินค้าในชุมชนต่าง ๆ ด้านฝ่ายเมียนมาจัดประชุมหารือการค้ากับไทยเพื่อรองรับการเปิดจุดผ่านแดนถาวรห้วยต้นนุ่น อ.ขุนยวมของไทย

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2562 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมกระตุ้นและเชื่อมโยงการซื้อขายสินค้าชุมชน ณ ตลาดประชารัฐต้องชม ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอนโดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 300 คน

สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นของ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้จัดกิจกรรมกระตุ้นและเชื่อมโยงการซื้อขายสินค้าชุมชน เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ และเขื่อมโยงการซื้อขายสินค้าชุมชน เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและชุมชน ให้มีความเข้มแข็งในระยะยาวอย่างยั่งยืน โดยการสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจท้องถิ่น ให้เกิดความยั่งยืนในการพึ่งพาตนเองผ่านกลไกลของตลาดชุมชน เพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าหัตถกรรม ผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลอดจนสินค้าและบริการต่างๆ ของชุมชน เพื่อเป็นช่องทางการระบายสินค้าของชุมชน และเป็นกลไกลในการแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรของรัฐบาล รวมถึงประชาสัมพันธ์ตลาดประชารัฐต้องชม ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง สร้างการรับรู้ของประชาชน และกลุ่มผู้เกี่ยวข้องทั้งกลุ่มผู้ผลิตและผู้บริโภค

ขณะเดียวกันทางด้านสหภาพเมียนมา ที่จังหวัดลอยก่อว์ รัฐคะยา Mr. L Phoung Sho Chief Minister Kayah State Myanmar มุขมนตรีแห่งสหภาพเมียนมา ได้เป็นประธานในการประชุมกับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าชายแดนของฝ่ายเมียนมา โดยได้มีการหารือและหาแนวทางรองรับการเปิดช่องทางการค้าชายแดน ยา และรับฟังความคิดเห็นของหลายฝ่าย โดยรวมมีความต้องการจะเปิดการค้าระหว่างกัน แก้ไขปัญหาข้อจำกัดต่างๆ ให้หมดไป ให้ค้าขายง่ายขึ้น และพัฒนาถนนหนทางให้รองรับการค้าที่จะเกิดในอนาคต ระหว่างเมียนมากับไทย บริเวณช่องทางห้วยต้นนุ่น อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น