นายอำเภอลอง สั่งลุยกั้นฝายชะลอน้ำ เตรียมรับมือภัยแล้ง และตรวจสอบแหล่งมั่วสุมกลุ่มวัยรุ่น

เมื่อวันก่อนที่ผ่านมา นายจรินทร์ เก่งสงวนสิทธิ์ นายอำเภอลอง จังหวัดแพร่ ได้มอบหมายให้ นายอโนเชาว์ สารสุทธิพงษ์ ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายอนุวัฒน์ สาน้ำอ่าง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง สมาชิก อส.อ.ลอง ที่ 5 ร่วมกับ จนท.ทหาร ม.พัน 12 พล ม 1 ชุดปฏิบัติการประจำอำเภอลอง

นอกจากนั้น ยังมีเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร. 10 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยผากลอง และผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ต้าผามอก ร่วมกันทำฝายชะลอน้ำห้วยเขียง เพื่อเพิ่มความชุมชื้นและป้องกันไฟป่า ในพื้นที่บ้านน้ำริน ม.2 ต.ต้าผามอก เพื่อเตรียมการกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งที่กำลังจะมาถึง พร้อมทั้งเดินสำรวจ ทำแนวกันไฟป่า เพื่อลดปัญหาหมอกควันในพื้นที่

และในวันเดียวกันนี้ นายจรินทร์ เก่งสงวนสิทธิ์ นายอำเภอลอง สั่งการให้ นายอโนเชาว์ สารสุทธิพงษ์ ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคง นายอนุวัฒน์ สาน้ำอ่าง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง สมาชิก อส.อ.ลอง ที่ 5 เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ได้รับการร้องเรียนว่ามีการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ต.ห้วยอ้อ พบวัยรุ่นจำนวน 1 ราย จึงทำการตรวจค้น พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดและกระบอกสูบกัญชา และได้ทำการตรวจปัสสาวะ พบผลเป็นบวก (เมทแอมเฟตามีน) จึงได้นำตัวส่งศูนย์คัดกรอง เพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น