เดินหน้า!! หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย 17 ภาคเหนือ ขับเคลื่อนตั้งเป็น “สมาคมกู้ชีพ กู้ภัยภาคเหนือแห่งประเทศไทย”

เมื่อเช้าวันที่ 3 มี.ค.2562 ณ ห้องประชุม อุทยานแห่งชาติภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา มี ร.ต.อ.พัสกร ปรุงเครื่อง ทำหน้าที่รักษาการแทน ประธานชมรมกู้ภัยภาคเหนือ เป็นประธานในการประชุมสามัญ คณะกรรมการ ชมรมกู้ชีพกู้ภัยภาคเหนือตอนบน ครั้งที่ 3 ขึ้น โดยมีตัวแทนจากองค์กรสาธารกุศลต่างๆ ของแต่ละพื้นที่เข้าร่วมประชุมกันเพื่อร่วมปรึกษาหารือในการจัดตั้งเป็น “สมาคมกู้ชีพ กู้ภัยภาคเหนือแห่งประเทศไทย” ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางในการทำงานและประสานงานในเขตภาคเหนือ 17 จังหวัด เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมองค์กรสาธารณกุศล เป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือภัยพิบัติต่างๆ เป็นศูนย์กลางในการจัดงานหรือกิจกรรมในเขตภาคเหนือ 17 จังหวัด และเป็นศูนย์กลางในด้านข่าวสาร แหล่งเรียนรู้และพัฒนาบุคลากร

สำหรับคณะกรรมการของสมาคมฯที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำเนินการประกอบด้วย มูลนิธิพิทักษ์ชีพภูซาง พะเยา, นายพันธ์ศักดิ์ เต็มพันธ์ (ผู้ช่วยเลขานุการ) เป็นผู้ดำเนินจัดทำเอกสาร ติดต่อประสานงานและดำเนินการจดทะเบียน เป็น “สมาคมกู้ชีพ กู้ภัยภาคเหนือแห่งประเทศไทย” -สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัยลำพูน, สมาคมกู้ภัยสรรเพชรญ พิจิตร, สมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถาน, มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ สาขาเชียงราย, มูลนิธิรวมใจ อปพร.เชียงใหม่, มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ตาก, สมาคมกู้ภัยแม่ทะลำปาง ลำปาง ร่วมกันดำเนินการ จัดวางระบบกฎระเบียบ ข้อบังคับ “สมาคมกู้ชีพ กู้ภัยภาคเหนือแห่งประเทศไทย – สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัย ลำพูน, สมาคมกู้ภัยสรรเพชรญพิจิตร พิจิตร, สมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถาน เป็นผู้ดำเนินการ รับเรื่องร้องเรียนต่างๆ จากสมาชิก

และที่ประชุมได้มอบหมายให้ มูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ อุตรดิตถ์, นายธันวา จิตต์ซื่อ (ประชาสัมพันธ์) เป็นผู้ดำเนินการ สร้างช่องประชาสัมพันธ์ ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ส่งจดหมาย สร้างกลุ่มออนไลน์ กระจายข่าวสารในเรื่องต่างๆ ของสมาคมฯ, มอบหมายให้ นายปรมะ เมืองสุวรรณ (เลขานุการ) นายพันธ์ศักดิ์ เติมพันธ์ (ผู้ช่วยเลขานุการ) เป็นผู้ดำเนินการ จัดทำสารบบ บันทึกข้อมูลต่างๆของสมาชิก เพื่อใช้ในการติดต่อประสานงานและรับผิดชอบงานเอกสารต่างๆของสมาคมฯ, มอบหมายให้ นางสาววรรณฉัตร ตรรกดุฏี (เหรัญญิก) เป็นผู้ดำเนินการ จัดวางระบบบัญชีของสมาคมฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น