ทหารร่วมตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย รวบจายป่างหนีหมายจับคดียาเสพติดขณะลอบข้ามพรมแดน

เวลา 15.00 น.วันที่ 3 มีนาคม 2562 ขณะที่ทหารกองร้อยที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กกล.ผาเมือง กำลังเดินเท้าลาดตระเวน ใกล้แนวน้ำแม่น้ำแม่สาย เส้นกั้นพรมแดนไทย-เมียนมา พื้นที่ ชุมชนสายลมจอย หมู่ที่ 9 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตรงข้ามท่าว้า จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา สังเกตเห็นชาย 1 คน ถูกชักลากโดยห่วงยางขนาดใหญ่ ข้ามลำน้ำเข้ามาฝั่งไทย และสามารถควบคุมตัวได้ บริเวณถนนเลียบชายแดนใกล้จุดเกิดเหตุ ทราบชื่อ นายวิฑูร หรือจายป่าง ชูติโชติ ชาวไทใหญ่ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 บ้านป่างคำ หมู่ที่ 2 อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

จากนั้นได้คุมตัวมาสอบสวนที่ ห้องสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย เบื้องต้นตรวจพบมีหมายจับ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 204/2551 ลงวันที่ 21 มี.ค.2551 ข้อหาร่วมกันมียาบ้าไว้ในครอบครอง เหตุเกิดที่ถนนภายในหมู่บ้าน อรุโณทัย ถึง ช่องทางกิ่วผาวอก หมู่ที่ 10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ท้องที่ของ สภ.นาหวาย

เบื้องต้นนายวิฑรู หรือจายป่าง ให้การปฏิเสธ เรื่องของการเกี่ยวข้องยาเสพติด และสารภาพลักลอบข้ามพรมแดนเข้า-ออก ผ่านช่องทางท่าว้า มีค่าใช้จ่ายรวม 500 บาท เพื่อข้ามไปเล่นการพนันในพื้นที่ของชาวจีนฮ่อ เขตบ้านฮ่องลึก อย่างไรก็ตามหลังสอบเบื้องต้นเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกจับกุม พร้อมประสาน พงส.สภ.นาหวาย เตรียมรับตัว เพื่อส่งต่อทำการสอบเพิ่ม และดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น