ผู้ว่าฯพะเยาแจง! กรณีสั่งพักงานนายก อบจ.

ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา แจงกรณีมีคำสั่งให้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น ได้ดำเนินการตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากยังอยู่ในกระบวนการการสอบสวนและยังไม่มีการชี้ผิดถูก แต่ที่มีหนังสือหยุดให้ปฏิบัติหน้าที่นั้น เพื่อที่จะไม่กระทบกับ การสอบสวนซึ่งจะเป็นผลได้เสีย และขณะนี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยายังคงมีตำแหน่งเป็นนายกอยู่ เนื่องจากยังไม่มีคำตัดสินของศาลออกมาแต่อย่างใดเรียกร้องสื่อ อย่านำตนเองเข้าไปเป็นเครื่องมือข้อขัดแย้งทางการเมือง

นายณรงค์ศํกดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ต้องออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชนหลังจากที่มีกระแสข่าวออกจากสำนักข่าวบางแห่ง ได้ระบุว่าตนเองมีคำสั่งให้นายวรวิทย์ บุรณศิริ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด พักงานในกรณีทุจริตนั้นและมีการเผยแพร่ตามสื่อมวลชนต่างๆ เป็นที่กว้างขวาง จนเกิดการสับสน และมีสื่อบางฉบับระบุว่าตนเองเป็นคนให้ข่าวดังกล่าวนั้น โดยข้อเท็จจริงแล้วไม่มีสื่อสำนักไหน มาทำการสัมภาษณ์ตนเองและไม่เคยให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างได และนำไปลงข่าว จนเกิดความคลาดเคลื่อนว่าเป็นการทุจริตที่มีผลชี้ขาดแล้ว

โดยตนเองขอชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวว่าขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการชั้นของการสอบสวนยังไม่ได้มีการชีผิดถูกในการการทุจริต กรณีสั่ง หยุดปฏิบัติหน้าที่ของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นั้นเป็นเพียงกฎระเบียบของกระทรวงมหาดไทยที่ผู้ถูกร้องต้องที่อยู่ในกระบวนการไต่สวนข้อเท็จจริง จึงให้มีการหยุดปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อนเนื่องจากเกรงจะมีผลกระทบต่อผลได้เสียของการสอบสวนในปฏิบัติหน้าที่ ส่วนขั้นตอนการสอบสวน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนและกระบวนการสอบสวนอยู่ ยังไม่ได้มีการชี้ผิดถูกดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้สื่อมวลชน เสนอข่าวด้วยข้อเท็จจริง เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนที่ยังไม่มีคำสั่งถึงที่สุด โดยเรียกร้องอย่าดึงตนเองไปเป็นเครื่องมือในความขัดแย้งทางการเมือง เพราะตนเองได้ปฏิบัติตามหน้าที่ตามอำนาจหน้าที่ ที่มีอยู่และตามขั้นตอนของกฎหมาย และฝากทิ้งท้ายด้วยว่าตนเองไม่เคยให้ข่าวสารกับสำนักข่าวไดๆเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ในการปฏิบัติหน้าที่ มีอีกหลายคดีที่ดำเนินการเช่นเดียวกัน ซึ่งตนเองจะไม่ได้เข้าไปข้องเกี่ยวและปล่อยให้ดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนการสอบสวน

ร่วมแสดงความคิดเห็น