มารศาสนานุ่งขาว ห่มขาว ปลอมฎีกาวัดเลขานุการเจ้าคณะ จ.แพร่ เรี่ยไรเงินทอดผ้าป่าสร้างหอระฆัง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2562 ได้มีพุทธศาสนิกชนในจังหวัดแพร่ได้แจ้งต่อ ๆ ก็ว่า ขณะนี้ได้มีมนุษย์ใจบาปได้ปลอมแปลงฏีกาบอกบุญออกเรี่ยไรชาวบ้าน จะนำไปสมทบทุนสร้างหอระฆังวัดเสด็จ ตำบาลนาขักร อ.เมือง จ.แพร่ โดยวันนี้ ผู้สื่อข่าวไปสอบถามข้อเท็จจริงที่วัดเสด็จ ตั้งอยู่ที่ 60 หมู่ 4 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ได้พบกับ พระครูศรีกิตติวงศ์ เจ้าอาวาววัดเสด็จ และเป็นเลขานุการ พระราชเขมากร เจ้าคณะจังหวัดแพร่ จึงได้เรียนสอบถามของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เจ้าอาวาสวัดนาจักร เจริญพรกับผู้สื่อข่าวและเล่าความเป็นมาว่า ใบฎีกาที่มีผู้แอบอ้างทางวัดนำไปบอกบุญหรือเรี่ยไรดังกล่าวนั้น อาตมาทราบเรื่องขณะกำลังคุมสอบอยู่ที่วัดพระบาทมิ่งเมือง วรวิหาร ว่ามีหญิงใส่ชุดขาว เดินเรี่ยไรเงิน โดยมีฎีกากล่าวว่าจะนำเงินมาสมทบทุนสร้างหอระฆังของวัดเสด็จ ซึ่งในใบฎีกานั้นได้มีการปั๊มตราวัดแต่ตรวจสอบแล้วไม่ใช่ของทางวัดซึ่งอาตมาเองเป็นเจ้า 20 ปี ไม่เคยใช้ตรานี้เลย

เจ้าอาวสาวัดเสด็จ เจริญพรอีก ชื่อเจ้าอาวาส ใช้ชื่อว่า พระถาวร ธมมฺมิโก ก็ใช้ชื่ออาตมาเจ้าอาวาส ที่ระบุก็ไม่ใช่ คณะกรรมการที่ระบุ ไม่มีชื่อของคนในหมู่บ้านเลย ตำบลนาจักร ก็ พิมพ์ผิด นาจักร์ มี ตัว ร การันต์สะกดด้วย และที่สำคัญ หอระฆังของวัดได้มีการสร้างเสร็จตั้งแต่ปี 2542 และได้มีการทำบุญเรียบร้อยแล้ว และขอยืนยันว่าทางวัดไม่มีการเรี่ยไรเงินในการหาทุนสมทบเลย ในใบฎีกาบอกว่าจะนำผ้าป่ามาทำบุญวันที่ 13 เมษายน 2562

จากการตรวจสอบและสอบถาม ได้ทราบว่ามารศาสนากลุ่มนี้ได้เดินทางเรี่ยไรเงินมาแล้วหลายอำเภอ ซึ่งล่าสุดพบที่อำเภอหนองม่วงไข่ ได้ดำเนินการมอบหมายให้ลูกศิษย์ดำเนินการแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองม่วงไข่ ไว้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2562 จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ หากใครพบเห็นขอให้แจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและช่วยถ่ายภาพของคนที่นำใบฎีกาไปแจกไว้เพื่อเป็นเบาะแสในการดำเนินคดีและติดตามตัวมาลงโทษเพื่อไม่ให้ใช้วัดมาหาผลประโยชน์ ส่วนตัวได้อีก ขณะนี้ทราบว่า ตำรวจทุก สภ.ในจังหวัดแพร่ไ ด้เร่งติดตามแก๊งสิบแปดมุงกุฎแก๊งนี้แล้ว คาดว่าคงจะไปหากินในรูปแบบนี้อีกหลายจังหวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น