ระทึก!! เกิดไฟลุกไหม้รถบรรทุก​ บนถนนสายลำปางเถิน​ ใกล้ด่านตรวจแม่พริก

เมื่อเวลาประมาณ 20.15 น. วันที่ 3 มี.ค.62 ร.ต.อ.วรากร สิทธิ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่พริก ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจ สภ.แม่พริก เกิดเหตุรถไฟไหม้รถบรรทุก ก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 200 เมตร ถนนพหลโยธินขาขึ้น ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจได้แจ้งรถดับเพลิงจากท้องถิ่นใกล้เคียง เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง

ในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกได้จอดอยู่ริมถนน โดยได้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงทั้งคัน และมีเสียงระเบิดเป็นระยะ ต้องทำการปิดกั้นการจราจร 1 เลน เนื่องจากเศษชิ้นส่วนต่างๆได้กระเด็นกระจัดกระจาย รวมไปถึงน้ำมันได้ไหลทำให้ไฟลุกลามไปติดหญ้าแห้งบริเวณร่องกลางถนนด้วย ทางรถดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่พริก และเทศบาลใกล้เคียงจำนวนหลายคัน ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างเร่งด่วน ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าวเกิดปัญหาที่ระบบเบรกติด และร้อนจัด คนขับรถเป็นชายจึงได้ประครองรถจอดข้างทาง ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้ที่ยางหลังและเกิดยางระเบิดขึ้น กระทั่งไฟได้ลุกลามไหม้รถทั้งคัน ส่วนคนขับรถกระโดดหนีออกจากรถมาได้อย่างหวุดหวิด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น