พัทยาเมืองฮอด ขายอาหารแพง จนท.ฝ่ายปกครองพร้อมอุทยาน ไม่รอช้าลงตรวจสอบ สั่งคุมเข้มอย่างจริงจัง หากพบอีกเจอดำเนินคดี

วันที่ 3 มี.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากการที่ขณะนี้สภาพอากาศในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มร้อนจัด ส่งผลทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ อาศัยช่วงวันหยุดเดินทางพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ เพื่อคลายร้อน อาทิ ตามริมแม่น้ำ และน้ำตกในพื้นที่อุทยานต่างๆ ขณะที่ตอนนี้ “พัทยาเมืองฮอด” ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่พักผ่อนคลายร้อนบนลำน้ำแม่แจ่ม ติดถนนสายฮอด – แม่สะเรียง ที่มีการสร้างเรือนแพ ในลำน้ำแม่แจ่ม ประกอบกับมีบรรดา พ่อค้า-แม่ค้า เปิดร้านขายอาหารกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้ ขณะนี้มีร้านค้าบางรายฉวดโอกาสในการเอาเปรียบลูกค้าและผู้เข้ามาใช้บริการด้วยการจำหน่ายสินค้าหรืออาหารที่แพงเกินกว่าราคาที่กำหนด หรือแพงเกินกว่าที่จะเป็น ส่งผลทำให้ลูกค้า รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเทีย่วไม่ได้รับความเป็นธรรม

ขณะที่ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 13.00 น. วันนี้ ทางด้านเจ้าหน้าอุทยานแห่งชาติร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครองอำเภอและกำนันตำบลหางดง ก้ได้มีการนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบราคาอาหารแพงบริเวณร้านค้าพัทยาฮอดทันที หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ ว่าค่าอาหารแพงและไม่สมกับราคาที่ได้ตั้งไว้ โดยเมื่อทำการตรวจสอบ ก็พบว่ามีอาหารบางรายการที่ทางร้านคิดราคาแพงกว่าที่จะเป็นจริง ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการว่ากล่าวตักเตือนร้านดังกล่าวแล้ว

พร้อมทั้งได้มีการกำชับว่าต้องมีการแสดงเมนูอาหารให้กับลูกค้าทุกรายการและบอกราคาก่อนสั่งทุกครั้ง รวมไปถึงการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ห้ามจำหน่ายให้กับเด็กต่ำกว่า 18 ปี และนักท่องเที่ยว หากยังฝ่าฝืนจะบังคับใช้มาตรการต่อไป นอกจากนี้ยังได้มีการลงตรวจซุ้มใกล้เคียงที่อยู่ในพื้นที่ และให้คำแนะนำในการให้บริการต่อไป อย่างไรก็ตามหากประชาชนหรือนักท่องเที่ยวเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านบริการหรืออาหารแพงเกินความเป็นจริง สามารถแจ้งฝ่ายปกครองอำเภอฮอดหรือเจ้าหน้าที่อุทยานที่ดูแลในพื้นที่ได้ทันที

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : เรารัก จอมทอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น