หนีภาษี!! หนุ่มชาวขุนยวม ขนสุราต่างประเทศติดแสตมป์มาเลฯเต็มเก๋ง สรรพสามิต เชียงใหม่สกัดจับไว้ได้

จากการอำนวยการของ นายวิรัช พงศ์ภารักษ์ สรรพสามิตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้นายสมศักดิ์ แสงเปล่งปลั่ง เจ้าพนักงานสรรพสามิต ชำนาญงานสรรพสามิตพื้นที่เชียงใหม่ ฝ่ายปราบปราม นายวิสันติ์ ช้างเจริญ เจ้าพนักงานสรรพสามิต ชำนาญงานสรรพสามิตพื้นที่เชียงใหม่ ฝ่ายปราบปราม นำกำลังเข้าสกัดจับสุราต่างประเทศที่ไม่ได้ติดอากรแสตมป์บรรทุกในรถยนต์เก๋งไปตามถนนสายซุปเปอร์ไฮเวย์ช่วงทางแยกข่วงสิงห์-ทางแยกรินคำ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่

ดังนั้นเมื่อเช้าวันที่ 3 มี.ค.2562 เจ้าหน้าที่ได้สกัดจับตามที่ได้รายงานมาพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีดำ หมายเลขทะเบียน กง 728 มีชายคนหนึ่งเป็นคนขับ และเป็นรถที่ต้องสงสัยวิ่งมุ่งหน้าไปทางแยกรินคำ อย่างรวดเร็วและเจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามแล้วส่งสัญญานให้หยุดรถที่บริเวณตรงข้ามหน้าวัดเจ็ดยอด จึงได้ทำการตรวจค้นพบข้างในรถพบถุงพลาสติกขนาดใหญ่ รวม 13 ถุง ข้างในถุงบรรจุสุราต่างประเทศ มียี่ห้อ Red Label, Jack Daniel’S ติดอากรแสตมป์ของประเทศมาเลเซีย รวมจำนวน 13 กล่อง กล่องละ 12 ขวด จึงควบคุมตัวชายคนขับไว้ ชื่อนายชัย (นามสมมุติ) อายุ 32 ปีชาวอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ดำเนินคดี

ทั้งนี้นายชัย ให้การว่าได้ขนย้ายสุราต่างประเทศดังกล่าวมาจากบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อนำไปยังจังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่ก็มาถูกจับกุมได้เสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีและทางสรรพสามิตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จะได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันที่ 4 มี.ค.2562 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ กันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น