รถตู้โดยสารขับผ่านด่านตรวจ โดนเรียกเข้าด่านเอ็กซเรย์แต่กลับเร่งเครื่องหนี สุดท้ายตามจับตัวได้ พบยาบ้า 1 แสนเม็ด

รถตู้โดยสารขับผ่านด่านตรวจ สภ.แม่พริก ตำรวจเรียกเข้าด่านเอ็กซเรย์แต่กลับเร่งเครื่องหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไป กระทั่งเห็นทิ้งยางอะไหล่ลงจากรถ สุดท้ายตามจับตัวได้ พบยาบ้า 1 แสนเม็ด

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.61 พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง พ.ต.ท.จรัล คำปา รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.อนุพงษ์ อิ่มใจ รอง ผกก.(สอบสวน) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้นำตัวนายชูชาติ ศรีโลเพี้ยน อายุ 54 ปี และ น.ส.ปณิตา เชอมือ อายุ 34 ปี ทั้งสอง อยู่บ้านเลขที่ 102 ม.13 ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย มาทำการสอบสวนอย่างละเอียด หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1 แสนเม็ด ขณะนำของกลางทิ้งลงข้างทาง บริเวณเส้นทาง อ.สามเงา จ.ตาก ก่อนขับรถหลบหนีแต่ทางเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวมาได้

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มี.ค.61 เวลาประมาณ 15.00 น. ขณะที่ ร.ต.อ.นิคม ธรรมวงศ์ษา รอง.สวป.สภ.แม่พริก หน.ชป.ด่านตรวจ สภ.แม่พริก ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ม.5 ต.พระบาท อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีรถยนต์ตู้ ป้ายเหลือง หมายเลขทะเบียน 30-1156 เชียงราย จะมีการลักลอบขนยาเสพติด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบว่ารถคันดังกล่าวได้เดินทางมาทาง ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย ผ่านมาทาง อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ผ่าน ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเป็นเส้นทางที่ผิดปกติ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่คัดกรองรถให้คอยสังเกตรถคันดังกล่าวเป็นพิเศษ ต่อมา เวลาประมาณ 12.17 น. ได้มีรถยนต์ตู้ตามที่ได้รับแจ้ง ขับมาจาก อ.เถิน จ.ลำปาง มุ่งหน้าไปทาง จ.ตาก จึงได้ทำการเรียกตรวจ ภายในรถพบชายเป็นคนขับ ทราบชื่อภายหลังคือ นายชูชาติ ศรีโลเพี้ยน มีผู้หญิงนั่งโดยสารมาด้วย 1 คน คือ น.ส.ปณิตา เชอมือ และเด็กชายอายุ 8-13 ปี อีก 3 คน

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้นำรถคันดังกล่าวเข้าตรวจที่ด่าน X-ray แต่นายชูชาติฯ ได้เร่งความเร็วรถหลบหนีไปทาง อ.สามเงา จ.ตาก เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ได้ไล่ติดตามพร้อมประสานตำรวจทางหลวง ให้ช่วยสกัดรถตู้ของนายชูชาติ กระทั่งรถตู้ได้ขับหลบเข้าถนนข้างทาง แล้วนายชูชาติได้ยกยางอะไหล่จากท้ายรถ โยนทิ้งและขับรถออกมา แต่ก็หนีไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไว้ได้ และได้พากันไปที่จุดโยนยางอะไหล่ทิ้ง เมื่อตรวจสอบพบว่าในยางอะไหล่มียาบ้ายัดอยู่ด้านในหลายก้อน นับได้ 50 ก้อน รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 1 แสนเม็ด จึงคุมตัวทั้งสองคนมาทำการสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายชูชาติ ศรีโลเพี้ยน ให้การรับสารภาพ ตนได้รับจ้างขนยาเสพติดจากนายปู ไม่ทราบนามสกุล ในราคา 20,000 บาท ให้ไปส่งที่ จ.กำแพงเพชร โดยใช้เส้นทางรองเพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจ จนมาถูกจับกุมที่ด่านตรวจแม่พริกดังกล่าว ส่วน น.ส.ปณิตา เชอมือ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนขยายผลอย่างละเอียดต่อไป



ร่วมแสดงความคิดเห็น