เชียงรายแสดงพลังร่วมลดหมอกควันไฟป่า แสดงการใช้น้ำลดฝุ่นละอองในอากาศ เตรียมดันเป็นเชียงรายโมเดล

เวลา 14.30 น.วันที่ 4 มี.ค.62 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดการรวมพลังวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ ของจังหวัดเชียงราย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 โดยมี ผู้บังคับบัญชาทั้งฝ่ายทหาร พลเรือน ตำรวจ อาสาสมัคร และสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดเชียงรายกว่า 1,200 นายเข้าร่วมกิจกรรม

การรวมพลังวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติของจังหวัดเชียงรายครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ ตรงกับวันที่ 4 มีนาคม ได้จัดตั้งขึ้นตามมติคณะรัฐมนตรี สืบเนื่องจากปี 2521 ได้จัดตั้งกลุ่มอาสาสมัครไทยอาสาป้องกันชาติทำหน้าที่ช่วยเหลือทางราชการในการต่อต้านการปฏิบัติการของผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ เป็นกองกำลังภาคประชาชนในการป้องกันบรรเทาภัยพิบัติ การก่อความไม่สงบทุกรูปแบบ รวมทั้งการพัฒนาท้องถิ่นในทุกด้าน การจัดงานจึงเป็นการรำลึกถึงผู้เสียสละผู้ล่วงลับ และผู้ยังคงปฏิบัติหน้าที่ให้มีความรักชาติ ต่อสู้กับภัยคุกคามทุกรูปแบบ เพื่อนำความมั่นคงของชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ด้วยการรวมพลังมวลชนร่วมแสดงออกถึงอุดมการณ์ความรักชาติ มีความสามัคคี

โดยมีกิจกรรม นำกล่าวคำปฏิญาณตน การทำความดีเพื่อชาติ การร่วมรณรงค์ป้องกันไฟป่าหมอกควันและลดค่า PM2.5 การสาธิตการฉีดละอองพ่น หมอกไอน้ำ ยุทโธปกรณ์ และเรือหางยาว ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควัน แม้ว่าในจังหวัดเชียงรายจะมีปริมาณการเกิดไฟป่า และหมอกควันในพื้นที่น้อยมากก็ตาม และในอนาคตจะมีการนำเชียงรายโมเดล มาเป็นต้นแบบการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน ในพื้นที่อื่น ๆ ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น