นักท่องเที่ยวยังแน่นวัดร่องขุ่น ขอใส่ชุดดำสวดศพแม่อาจารย์เฉลิมชัย วันสุดท้ายใส่ชุดขาว

วันที่ 5 มี.ค.62 ที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย บรรยากาศภายในวันยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมากเช่นเคย ขณะที่ภายในวัดต่างมีการจัดเตรียมการตั้งศพเพื่อบำเพ็ญกุศล นางพรศรี อยู่สุข อายุ 87 ปี มารดาของอาจารย์เฉลิมชัยที่ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยได้จัดพิธีที่ศาลาธรรมซึ่งตั้งอยู่ ด้านข้างอุโบสถขาว และได้มีการนำผ้าสีดำมากั้นเอาไว้เพื่อกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในช่วงที่มีการจัดเตรียมพิธี

แต่ยังคงเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าไปภายในวัดได้ ทำให้ตลอดทั้งวันยังคงมีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างประเทศเดินทางเข้าไปชมวัดเป็นจำนวนมากเช่นเคย โดยทางอาจารย์เฉลิมชัยได้อำนวยการจัดพิธีให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยยังไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในจนกว่าจะเริ่มพิธี

สำหรับพิธีการจะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 น.วันที่ 5 มี.ค.นี้เป็นต้นไปโดยมีพิธีสวดอภิธรรมศพเป็นวันแรกและจะมีพิธีไปจนถึงวันที่ 10 มี.ค.และมีกำหนดประชุมเพลิงศพในเวลา 14.00 น.วันที่ 11 มี.ค.62 ทั้งนี้ในเฟสบุ๊คของกลุ่มคนรักอาจารย์เฉลิมชัยโฆษิตพิพัฒน์ ได้ระบุภาพประกอบการไว้อาลัยเป็นป้ายระบุข้อความว่า “กระผมนายเฉลิมชัย โฆษิพิพัฒน์ พร้อมญาติขอขอบพระคุณที่ทุกท่านกรุณามางานศพคุณแม่ กระผมของงดรับซองช่วยงานศพและงดเป็นเจ้าภาพ ฌาปนกิจศพวันที่ 11 มี.ค.2562 ณ สุสานรวมใจร่องขุ่น สันทรายน้อย” โดยลงลายมือชื่ออาจารย์เฉลิมชัยไว้ใต้ข้อความบนป้ายดังกล่าวด้วย

ด้านคณะกรรมการวัดร่องขุ่นได้ขอความร่วมมือผู้ที่จะเดินทางไปร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพนางพรศรีให้สวมใส่ชุดดำในพิธีระหว่างวันที่ 5-10 มี.ค.นี้ ส่วนในวันที่ 11 มี.ค.ซึ่งเป็นวันฌาปณกิจศพทางวัดจะปิด 1 วัน เพราะเจ้าหน้าที่วัดทุกคนจะต้องเดินทางไปร่วมในพิธีดังกล่าวด้วยและขอความร่วมมือให้ผู้ไปร่วมพิธีทุกคนได้สวมใส่ชุดสีขาวในพิธี

ร่วมแสดงความคิดเห็น