สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพวงมาลาวางหน้าหีบศพ พระครูจักรธรรมสุนทร อายุ 93 ปี

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพวงมาลาวางหน้าหีบศพ พระครูจักรธรรมสุนทร อายุ 93 ปี พรรษาที่ 73 อดีตเจ้าอาวาสวัดบุญยืน พระอารามหลวง ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน

ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการ จ.น่าน อัญเชิญพวงมาลาวางไว้หน้าหีบศพพระครูจักรธรรมสุนทร

สำหรับพระครูจักรธรรมสุนทร เป็นพระมหาเถระผู้ใหญ่ที่มีจริยวัตรงดงาม มีข้อวัตรปฏิบัติที่เหมาะสม เผยแพร่หลักธรรมคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้แก่บุคคลทั่วไปได้น้อมนำไปสู่การปฏิบัติในชีวิตได้อย่างมีความสุข เป็นพระผู้มีความรู้ความสามารถ ในด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแกะสลักหัวเรือเอกลักษณ์น่าน การแสดงธรรมพื้นเมือง กาพย์ธรรมล้านนา และได้รับรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติให้ได้รับรางวัล เสมาธรรมจักรทองคำ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในปี พ.ศ.2540

พระครูจักรธรรมสุนทร ล้มป่วยด้วยโรคชรภาพ และในเวลา 14.59 น. ของวันที่ 9 สิงหาคม 2561 ได้มรณภาพลงด้วยอาการสงบ ณ รพ.น่าน สิริอายุได้ 93 ปี 73 พรรษา นำความเศร้าโศกเสียใจมายังคณะศรัทธาสาธุชน และศิษยานุศิษย์ โดยยังกำหนดการสวดพระอภิ ธรรม ในวันที่ 20 มีนาคม 4 เมษายน และ 19 เมษายน นี้ ณ วัดบุญยืน พระอารามหลวง

ร่วมแสดงความคิดเห็น