เกิดเหตุสลดใจ​ คนขับบรรทุกดั้ม ขนดินถมบ่อทราย รถเกิดไถลจมน้ำดับอย่างน่าอนาถ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 6 มี.ค.62 พ.ต.ท.วิเชียร ประมูลสิน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกสิบล้อตกลงไปในบ่อน้ำ บริเวณท่าทราย บ้านหัวทุ่ง ม.9 ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร  คาดว่าคนขับรถติดอยู่ภายใน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดนทีลำปาง สมาคมกู้ภัยนครลำปาง กู้ภัยเมืองยาว กู้ภัย ทต.ห้างฉัตรแม่ตาล ร่วมตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุแพบรถบรรทุกสิบล้อ จมอยู่ภายในบ่อน้ำ มีส่วนหัวรถโผล่ขึ้นมาเล็กน้อย โดยทางคนงานได้นำเชือกมาผูกโยงกับรถแบ็คโฮที่จอด อยู่ด้านบน เพื่อไม่ให้รถบรรทุกจมลงใต้น้ำ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลงงมค้นหา แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นน้ำปนดินทรายมีความขุ่นมาก  ต้องใช้เวลาในการค้นหาอยู่นานถึง 4 ชั่วโมง

กระทั่งเวลา 12.10 น. จึงพบร่างผู้เสียชีวิตและนำขึ้นมาบนฝั่งได้ ท่ามกลางญาติ ๆ ที่มาเฝ้ารอต่างร้องไห้ระงม  ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายทัศนัย จันทร์วงศ์ อายุ 26 ปี ราษฎร ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง 

นายอมรชัย สันกาวี อายุ 27 ปี เพื่อนคนงานขับรถแบ็คโฮ ทราบว่า นายทัศนัยเป็นคนงานของบริษัทดังกล่าวมาได้ปีกว่า  ช่วงเช้าได้เข้ามาทำงานขับรถดั๊มขนดินเพื่อเทถมบ่อ ขณะถอยรถเพื่อจะยกดั๊มเทดิน รถได้เกิดลื่นไถลถอยหลังตกลงไปในบ่อน้ำ และจมอย่างรวดเร็ว จึงได้พยายามโยงเชือกไปมัดรถไว้กับแบ็คโฮ เพื่อไม่ให้จมทั้งคัน ก่อนจะแจ้งหัวหน้าคนงาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้หลังจากนำศพขึ้นได้แล้ว จึงส่งไปชันสูตรที่ รพ.ห้างฉัตร และได้นำรถเครนขนาดใหญ่เข้ามายกรถบรรทุกสิบล้อขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น