ผวจ.แพร่สั่งให้ทุกหน่วย กวดขัน ควบคุมไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่หลังเข้าร่วมประชุมกับแม่ทัพภาคที่ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2562 เมื่อวานนี้ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เข้าร่วมการประชุมแนวทางแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ เพื่อขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ ณ ห้องประชุม 101 สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพิษณุโลก โดยมี พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานการประชุมฯ และมีรองแม่ทัพภาคที่ 3 แม่ทัพน้อย ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ภาคเหนือ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมฯ ในครั้งนี้

โดยในวันนี้ 6 มีนาคม 2562 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ นายกเทศบาลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง ฝ่ายปกครองกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ทุกหน่วยในพื้นที่ ตำรวจ ทหาร และผู้เกี่ยวข้อง เข้มงวดกวดขันและดำเนินการอย่างเด็ดขาด ตามมาตรการปิดป่าและห้ามเผาเด็ดขาด ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 15 เมษายน 2562 โดยใช้ข้อมูลดาวเทียมตรวจจับจุดความร้อนที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวันเป็นรายชั่วโมง

ในการนี้ได้แบ่งพื้นที่ให้รองผู้ว่าการจังหวัดแพร่ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่ และปลัดจังหวัดแพร่ ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันในแต่ละอำเภอตามที่ได้รับมอบหมายคนละ 2 อำเภอ พร้อมทั้งกำกับติดตาม ให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดและใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันหยุดราชการ เพื่อทำให้การแก้ ปัญหาไฟป่าและหมอกควันดังกล่าวเป็นไปด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น