ศิษย์เก่า ร.ร.บ้านแม่จั๊วะ อ.เด่นชัย เตรียมจัดงานเพื่อระดมทุน ให้เป็นทุนการศึกษาแก่น้องๆทุกคน

เมื่อค่ำวันก่อนที่ผ่านมา ณ ที่ทำการกำนัน ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ นายสิทธิชัย กาศเจริญ (กำนันหยา) กำนัน ต.แม่จั๊วะ ได้นัดประชุมศิษย์เก่า ร.ร.บ้านแม่จั๊วะ รุ่น 36 เพื่อเตรียมงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 13 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นช่วงที่ศิษย์เก่า ร.ร. บ้านแม่จั๊วะ ในรุ่นนี้และรุ่นอื่นๆ จะกลับบ้านมาทำบุญและขอพรบุพการีและผู้มีพระคุณ ทางศิษย์เก่ารุ่นนี้ จึงจะได้จัดงานระดมทุน เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียน ร.ร.บ้านแม่จั๊วะ ทุกคน

การระดมทุนในวันที่ 13 เมษายน 2562 มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาเงินเป็นทุนการศึกษาให้แก่น้องๆทุกคนในโรงเรียน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เด็กนักเรียน และยังช่วยลดค่าครองชีพของครอบครัว กระตุ้นสนับสนุนส่งเสริมให้นำบุตรหลานมาเรียนในโรงเรียน โดยการจัดตั้งผ้าป่าสามัคคีรุ่นพิเศษ จบปี 2536 เกิดปี 2524 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกับ นายสิทธิชัย กาศเจริญ กำนัน ต.แม่จั๊วะ ด้วยความสมัครใจของทุกคนในรุ่นที่จะจัดตั้งผ้าป่าหาทุน

ในช่วงเช้าจะมีการรวมพลพัฒนาโรงเรียน ทำความสะอาดในโรงเรียนเพื่อเป็นสถานะประ โยชน์ ระลึกถึงความหลังที่เคยเรียนอยู่ในโรงเรียน และในช่วงเที่ยงวัน จะมีการห่อข้าวมาทานอาหารกลางวันร่วมกัน ในช่วงบ่ายจะมีการทอดผ้าป่านำเงินทุนไว้ให้ลูกหลานรุ่นน้องๆที่เรียนอยู่นับร้อยกว่าคน ได้ใช้ประโยชน์ต่อไป ศิษย์เก่า ร.ร.บ้านแม่จั๊วะ รุ่น 36 หรือรุ่นอื่นๆที่ไม่สามารถมาร่วมงาน สามารถสร้างกุศลระดมทุนในครั้งนี้ บริจาคผ่านบัญชี นาคาร ธกส.สา ขา เด่นชัย ชื่อบัญชี ศิษย์เก่าแม่จั๊วะเลขที่ 020154887262

ร่วมแสดงความคิดเห็น